ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ระทึกรถเทเลอร์ เกี่ยวสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 4 ต้น ทับบ้าน ทับรถ ชาวบ้านขวัญผวา ย่านทุ่งครุ

ระทึกรถเทเลอร์ เกี่ยวสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 4 ต้น ทับบ้าน ทับรถ ชาวบ้านขวัญผวา ย่านทุ่งครุ

วันที่ 17 ตุลาคม 2567
เวลา 20.30 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ ได้รับแจ้งมีรถเทเลอร์ เกี่ยวสายไฟฟ้า แล้วทำให้เกิดเสาไฟฟ้าล้มไปถึง 4 ต้น และภายในที่เกิดเหตุมีรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายไปถึง 3 คัน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไป 1 หลัง สถานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสามแยกวัดบัวผัน จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในซอยวัดบัวผัน ตรงบริเวณสามแยกวัดบัวผัน ถนน เลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก พระประแดง แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเทเลอร์พ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนส่วนหัว 72-6945 ชลบุรี ส่วนลูกพ่วงทะเบียน 70-0356 อุตรดิตถ์ ซึ่งบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ จอดนิ่งสนิทอยู่บริเวณทางแยกดังกล่าว โดยมี นาย ภาคิน ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 39 ปี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ แล้วยังพบว่ามีเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ล้มพาดอยู่บนตู้คอนเทนเนอร์อีกด้วย และภายในพื้นที่เกิดเหตุยังพบกับรถยนต์นั่งบุคคล สีขาว ยีห้อฮอนด้า ทะเบียน 2 ขญ 3077 กรุงเทพมหานคร อีก 1 คัน จอดนิ่งสนิทอยู่ภายในที่เกิดเหตุโดยมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดอยู่บริเวณหลังคารถและบริเวณที่สายไฟฟ้าแรงสูงพาดอยู่นั้นมีแสงประกายไฟจากสายไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าวอีกด้วยจนทำให้หลังคารถยนต์คันดังกล่าวมีรอยไหม้ และถัดมาใกล้กับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยังพบกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮ้อยามาฮ่า จีที 125 สีขาว ทะเบียน 5 ขส 4583 กรุงเทพมหานคร ล้มตะแคงคว่ำอยู่บนพื้นถนนในสภาพพังเสียหายยับเยิน 1 คัน และถัดมายังพบกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำคาดแดง ทะเบียน 7ขภ 4794 กรุงเทพมหานคร ในลักษณะล้มตะแคงคว่ำอยู่กับพื้นถนนได้รับความเสียหายเช่นกัน สรุปรวมแล้วมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน แล้วมีรถเทเลอร์พ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 1 คัน ซึ่งเป็นรถต้นเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต่อมายังพบกับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย อีก 1 หลัง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเลขที่ 227 / 1 โดนเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ล้มทับบ้านจนหลังคาแตกเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ แล้วที่หลังคากันสาดก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

และจากการสอบถาม คนขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น GT125 บอกเล่าว่า ตนขี่รถออกมาจากซอยจะเลี้ยวซ้าย รถเทเลอร์ขับมาจะเลี้ยวขวา ตนเลยชะลอๆ พอรถเทเลอร์ผ่านตนไปช่วงกลางๆ ตนก็เห็นเสาไฟต้นนี้มันเอนลงมา ตนเห็นแค่ต้นนี้ ตนเลยต้องเอนรถให้เอียงเพื่อที่ตนจะออกมาจากตรงนั้น ถ้าตนไม่เอียงรถลง ตนก็อาจจะโดนต้นนี้ไปด้วย

และ คนขับรถนั่งส่วนบุคคล บอกเล่าว่า ตนขับรถตามหลังรถเทเลอร์มา แล้วรถเทเลอร์จะเลี้ยวขวา แล้วไปเกี่ยวสายไฟทำให้เสาไฟมันโค่นลงมาแล้วสายไฟมันพาดทับรถของตน ช่วงด้านหลัง ก็มีประกายไฟแลบออกมา ไฟมันช๊อตไหม้หลังรถ ตนก็นั่งสักพักนึงกลัวว่าจะมีกระแสไฟ แล้วตนก็ลองใช้เท้าถีบประตูดู แน่ใจว่าไม่มีกระแสไฟ ตนเลยรีบออกมาจากตัวรถพร้อมกับน้องที่นั่งมาอีกคนนึง ก็ไม่ได้เป็นอะไร ตนไปธุระแถวคลองสวนแล้วกำลังจะกลับออกมาทางประชาอุทิศ 76 เลยผ่านทางเส้นนี้เพื่อเข้าถนนประชาอุทิศ

ส่วน เจ้าของรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่น เวฟ บอกเล่าว่า ตนทำกับข้าวอยู่ในร้านกับภรรยา แล้วเสาไฟมันล้มมาทับรถมอไซค์ของตน ตนจึงลากออกมาจากที่เสาไฟมันทับอยู่ ก็ไม่มีใครเป็นอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถเทเลอร์คันดังกล่าวไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ลงตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างวางแผนงานเพื่อจะเร่งทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่เสียหายทั้งหมดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุดคาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงจึงจะทำการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนได้เหมือนเดิม ส่วนค่าเสียหายอยู่ในขั้นตอนของการประเมิณราคายังไม่สามารถสรุปยอดรวมทั้งหมดได้