ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่าร้อยเอ็ดช

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่าร้อยเอ็ด

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่าร้อยเอ็ด ณ ศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
โดยมีนายอัครเดช วงศ์กาฬสินธุ์
ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และนักเรียน-นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นายอัครเดช วงศ์กาฬสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดประชุมในครั้งนี้ กองทุนสิ่งแวดล้อม สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สนับสนุนงบประมาณ เพื่อดำเนินการโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ละพัฒนาเมืองเก่าร้อยเอ็ด เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่าร้อยเอ็ด ให้จังหวัดร้อยเอ็ดดำเนินการ ว่าจ้างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง/ชุมชนในการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าร้อยเอ็ดและเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่าร้อยเอ็ด ให้เป็นกรอบทิศทางในการบริหารจัดการเมืองเก่า และจัดทำแผนที่มรดกทางวัฒนธรรมเมืองเก่าร้อยเอ็ด และเพื่อให้ประชาชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เมืองเก่าร้อยเอ็ด รับทราบความเป็นมา

วัตถุประสงค์ และเป้าหมายของการดำเนินโครงการ และมีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะข้อคิดเห็นและแลกเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับการบริหารจัดการพื้นที่เมืองเก่าที่จะเอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานโครงการและชุมชนในพื้นที่เมืองเก่าร้อยเอ็ด
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย คณะอนุกรรมการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าร้อยเอ็ด ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เมืองเก่า ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ที่สนใจทั่วไป และผู้เข้าร่วมประชุมทางออนไลน์ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากกรมโยธาธิการและผังเมือง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมชมการจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้เกี่ยวกับเมืองเก่าร้อยเอ็ด อีกด้วย

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ