กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร็อบ ฟอนต์ ลั่นขอปราบ ฟิลลิปส์ UFC FIGHT NIGHT อาทิตย์นี้ พร้อมตั้งเป้าไต่ TOP 5

ร็อบ ฟอนต์ ลั่นขอปราบ ฟิลลิปส์ UFC FIGHT NIGHT อาทิตย์นี้ พร้อมตั้งเป้าไต่ TOP 5

ร็อบ ฟอนต์ นักสู้ชาวอเมริกัน ส่งสารไปยังแฟนๆ UFC ในประเทศไทยให้จับตามองแผนการและการอาวุธของเขาให้ดี โดยเฉพาะเข่าและศอก พร้อมทั้งตั้งเป้าไต่อันดับไปติดท็อป 5 ให้ได้ ก่อนที่จะขึ้นสังเวียนพบกับ ไคเลอร์ ฟิลลิปส์ คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติ ในรองคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : HERNANDEZ VS PEREIRA เช้าวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้

นักสู้อเมริกันวัย 37 ปีที่มีสถิติชนะ 20 แพ้ 8 หายหน้าหายตาจากสังเวัยน 8 เหลี่ยมไปเกือบปี ก่อนจะกลับมาอีกครั้ง โดย ฟอนต์ กล่าวถึงความพร้อมของตัวเอง ก่อนขึ้นสังเวียนเป็นรองคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : HERNANDEZ VS PEREIRA ว่า

“ผมสบายดี พักผ่อนอยู่ตอนนี้ ผมอยู่ที่เวกัสตั้งแต่วันอาทิตย์ที่แล้ว ผมเริ่มรู้สึกสบายตัวขึ้น ปรับตัวให้ชินกับเวลา ผมเลือกการฝึกซ้อมอย่างชาญฉลาด ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องซ้อมแบบเอาเป็นเอาตาย”

“นอกจากผมจะบ้าการเตะและต่อยเป้าแล้ว ผมยังชอบการปล้ำแบบมวยปล้ำด้วย ผมชอบการออกกำลังกายแบบเรียบง่าย แต่มันก็มากพอที่เราจะเหงื่อออก ผมมักใช้วิธีออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ผมอยู่ในสภาพที่ดี และผมก็รู้สึกดีมากๆ”

ฟอนต์ ถือเป็นนักสู้จอมสไตร์เกอร์อีกหนึ่งคนของศึก UFC กับสไตล์มวยสากลที่ตัวเองถนัด ซึ่ง ร็อบ ฟอนต์ กล่าวถึงแผนการและกลยุทธ์ของตัวเองที่เตรียมไว้ใช้เล่นงานคู่แข่งในวันอาทิตย์นี้ว่า

“ผมจะพยายามยืนสู้ให้ได้มากที่สุด และผมก็พยายามมองหาการเผด็จศึกอยู่ลอดเวลา นอกจากนี้ผมยังมีลูกเตะและฟันศอกได้ด้วย ผมมีการปรับสไตล์ของตัวเอง และแน่นอนว่ามันไม่เป็นปัญหาสำหรับผม แต่ดูเหมือนการต่อยหมัดคือสิ่งที่ผมทำได้เป็นธรรมชาติที่สุด”

“สุดท้ายสไตล์ของผมก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการมองหาการปิดเกมอยู่เสอ ผมเชื่อเหลือเกินว่าผมไม่ใช่นักสู้ประเภทที่ดูแล้วน่าเบื่อ ผมพยายามสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆ ให้ได้มากที่สุด และแน่นอนว่าเงินโบนัสคือสิ่งที่ผมหมายปอง”

สำหรับคู่ต่อกรของ ร็อบ ฟอนต์ สุดสัปดาห์นี้ก็คือไคเลอร์ ฟิลลิปส์ นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 29 ปีที่มีสถิติชนะ 12 แพ้ 2 และเก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน โดย ฟอนต์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ ไคเลอร์ ว่า

“ไคเลอร์ เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง เขาจะเปิดเกมในช่วง 2 นาทีแรกของแต่ละยก แต่ผมคิดว่าผมคิดว่าผมทำได้เหมือนกัน ผมคิดว่าเราทั้งคู่เป็นพวกออกสตาร์ทได้ดุดัน ซึ่งผมก็เชื่อว่าถ้าผมทำให้เขาช้าลง ทำให้เขารู้สึกอึดอัดเล็กน้อย และปล่อยให้เกมการต่อสู้ดำเนินไป จนกระทั่งถึงจังหวะปิดเกมของผม และผมจะกำจัดเขาให้ได้”

“เขาเป็นคนอันตราย เขามีทีมงานและเทรนเนอร์ที่ยอดเยี่ยม เขามีพิษสงรอบตัว แถมยังเจ้าเล่ห์ด้วย และแน่นอน เขามองหาการปิดเกมตลอดเวลา ดังนั้นนี่คือคู่ต่อสู้ที่อันตรายมาก แต่ผมมีประสบการณ์มากกว่าเขา ดังนั้นมันก็เหมือนสิ่งที่ผมต้องการทำ นั่นคือใช้ประสบการณ์ ผมจะสู้อย่างชาญฉลาด ขณะเดียวกันก็มองหาการปิดเกม และพยายามหยุดเขาโดยเร็วที่สุด”

นี่นับเป็นไฟต์แรกของ ฟอนต์ ในปี 2024 โดยไฟต์สุดท้ายของ ฟอนต์ คือการแพ้คะแนนอดีตแชมป์โลกอย่าง เดเวซง ฟิเกเรโด อดีตแชมป์โลกชาวบราซิล เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

โดยเป้าหมายของ ฟอนต์ ในปีนี้คือการขยับอันดับในติดแรงกิ้ง TOP 5 ของรุ่นแบนตัมเวตให้ได้

“ผมเชื่อว่าการหยุดพักในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอาจช่วยให้ผมทำงานได้นานขึ้น แผนของผมในปีนี้ ผมคิดว่าผมจะต้องอยู่ใน 10 อันดับแรก ผมไม่คิดว่าการสู้กับ ไคเลอร์ จะทำให้ผมเลื่อนอันดับมากได้มากนัก หลังจบไฟต์ ผมอาจจะอยู่ที่ 9 หรือที่ 10 เพราะเขามีแรงกิ้งอยู่อันดับ 12 แต่มันคือการย้ำเตือนผม มันให้ผมรู้สึกว่าควรกลับมายืนอยู่ที่เดิมอีกครั้ง”

“ดังนั้นถ้าผมออกไปที่นั่นและแสดงฝีมือและปิดเกมได้แบบสวยงาม ได้อีกสักไฟต์สองไฟต์ ผมก็แอบคิดเหมือนกันว่าผมอาจจะกระโดดไปอยู่แรงกิ้ง 5 อันดับแรกเลยก็ได้ ดังนั้นผมคิดว่าไฟต์นี้จะทำให้ผมกลับมาอยู่ใน 10 อันดับแรกหรืออาจจะอันดับห้าอันดับแรก ผมชอบไฟต์นี้มาก คุณรู้ไหมว่าทุกไฟต์นั้นอันตราย คุณรู้ไหมว่าผมป้องกันตัวได้ดี และผมก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร สำหรับการหาช่องโจมตี”

แม้ว่าสไตล์การต่อสู้ของ ฟอนต์ จะเป็นสไตล์การชกมวยสากลมากกว่ามวยไทย แต่เจ้าตัวก็เคยผ่านประสบการณ์การฝึกวิชามวยไทยกับค่ายมวยไทยระดับตำนานอย่าง ศิษย์ยอดธง สาขาบอสตัน สหรัฐอเมริกา มาแล้ว พร้อมทั้งเอ่ยถึงนักมวยไทยในดวงใจของตัวเองว่า

“ผมฝึกซ้อมกับ ครูต่อย ลูกชายของครูตุ้ย ศิษย์ยอดธง จากประเทศไทยนับครั้งไม่ถ้วน ไม่น้อยกว่า 20 ครั้ง และผมก็ใช้เวลากับเขาอย่างน้อย 6 เดือนในบอสตัน ผมพยายามเลียนแบบเขาให้มากที่สุด เขาคือคนที่ทำให้ผมปราดเปรียวว่องไวขึ้น”

“ส่วนนักมวยไทยในดวงใจของผมคือ บัวขาว เขาคือหนึ่งในชายที่ทำให้ผมเริ่มดูการต่อสู้ รวมไปถึง แสนชัย ที่เต็มไปด้วยความแพรวพราว ผมจำได้ว่าผมเคยดูไฮไลท์บางส่วนของเขาเป็นครั้งแรก ผมดูเขาต่อยกระสอบทรายเป็นชั่วโมงๆ และนั่นมันทำให้ผมรู้สึกว่าจะต้องไปฝึก คิก บ็อกซิง หรือ มวยไทยกับเขาบ้างแล้ว”

สุดท้าย ร็อบ ฟอนต์ ก็ไม่ลืมก็กล่าวถึงประเทศไทย สถานที่ในฝันที่ตัวเองยังไม่เคยไปสัมผัส รวมไปถึงฝากข้อความไปยังแฟนๆ UFC ชาวไทยก่อนขึ้นสังเวียนในช่วงเช้าวันอาทิตย์นี้ว่า

“สำหรับประเทศไทย ผมยังไม่เคยไปที่นั่นเลย และแน่นอนว่าหากผมมีโอกาส ผมก็จะไปประเทศไทยอย่างแน่นอน มันคือความฝันของผม และแม้ว่าตอนนี้ผมจะมีลูกแล้ว แต่ผมก็ยังอยากไปประเทศไทยให้ได้ ดังนั้นเราต้องวางแผนกันให้ดี”

“สุดท้ายฝากไปยังแฟนๆ ชาวไทยทุกคน โปรดตั้งใจฟังผมนะ ผมจะระดมใช้เข่าและศอก ในการต่อสู้ครั้งนี้ และ ผมเชื่อว่าผมจะทำให้พวกคุณภูมิใจกับเทคนิคและกลยุทธ์อันสุดยอดของผม”

สำหรับศึก UFC FIGHT NIGHT : HERNANDEZ VS PEREIRA จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-october-19-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand