ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหนุ่มก่อสร้างโดนไฟดูด อาการสาหัส ย่านสุขสวัสดิ์

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหนุ่มก่อสร้างโดนไฟดูด อาการสาหัส ย่านสุขสวัสดิ์

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 18.30 น.

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งเหตุมีชายได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแสไฟฟ้าช็อต หมดสติภายในที่เกิดเหตุเป็นลักษณะไซต์งานก่อสร้างอาคาร 2 ชั้น อยู่ภายในซอย สุขสวัสดิ์ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร ( ศูนย์เอราวัณ ) เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะอาคารกำลังก่อสร้าง ภายในซอย สุขสวัสดิ์ ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วอาคารดังกล่าวยังเป็นโครงสร้างอยู่ มีลักษณะเป็นอาคารปูน 2 ชั้น ที่เกิดเหตุอยู่ด้านในอาคารดังกล่าวบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวอาคาร พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่บนพื้นหายใจรวยรินหมดสติ ซึ่งทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อ นาย บุญรอด ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 31 ปี เป็นช่างเชื่อมเหล็กโครงสร้างอาคาร และบริเวณสถานที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนักจึงทำให้การลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาสู่พื้นด้านล่างชั้นที่ 1 ของตัวอาคารดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบากและทุลักทุเลเป็นอย่างมาก เมื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาถึงพื้นล่างแล้วจึงเร่งให้การช่วยเหลือโดยการทำ CPR โดยทันที และทำการย้ายร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบางประกอก 1 อย่างเร่งด่วน

ซึ่งจากการสอบถามจากเพื่อนร่วมงาน ชาวเมียนมาร์ กล่าวว่าเขาขึ้นไปเชื่อมเหล็กโครงสร้างอาคารอยู่บนชั้นที่ 2 แล้วในขณะนั้นฝนก็ยังตกอยู่ และสักพักเขาก็โดนไฟช๊อต ก็เลยช่วยกันตัดไฟโดยการสับคัทเอาท์ลง แล้วก็รีบไปบอกหัวหน้างาน หลังจากนั้นหัวหน้างานก็ช่วยเขาโดยการทำ CPR แล้วก็แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับช่างเชื่อมเหล็กที่ต้องทำงานท่ามกลางสายฝนควรที่จะพึงระวันอันตรายจากไฟฟ้าที่จะช๊อต และอาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อตัวท่านเองและผู้อื่นที่อยู่ใกล้รัศมีที่เกิดเหตุได้ และการช่วยเหลือถ้าเพื่อนร่วมงานไม่ได้ตัดกระแสไฟฟ้าแล้วด้วยความตกใจวิ่งเข้าไปช่วยเหลือโดยทันทีก็อาจจะทำให้โดดไฟดูดไปด้วย ถือว่ายังดีที่มีสติตัดสินใจตัดไฟก่อนช่วยเหลือ แต่อย่างไรแล้วเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ส่งผลให้ช่างเชื่อมเหล็กโครงสร้างอาคารรายดังกล่าวถึงกับได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสและอาการยังน่าเป็นห่วงอยู่ในขณะนี้