ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

เลี้ยงไม่เชื่อง เร่ร่อนไม่กลัวบาปย่องลักเงินพุ่มกฐิน ร้านก๋วยเตี๊ยว เผยให้กินบ่อยไม่คิดจะมาก่อเหตุ

เลี้ยงไม่เชื่อง เร่ร่อนไม่กลัวบาปย่องลักเงินพุ่มกฐิน ร้านก๋วยเตี๊ยว เผยให้กินบ่อยไม่คิดจะมาก่อเหตุ

เมื่อเวลา 16.06 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนพพร แป้นพันธ์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนายอ้วน ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 17 ต.ค.67 ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นเงิดสดจากพุ่มกฐิน โดยคนร้ายกวาดเอาทรัพย์สินไปประมาณ 2,000 บาท ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้เพียงบางส่วน ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ


สอบถาม นายนพพร แป้นพันธ์ ให้ข้อมูลว่าเมื่อเวลาประมาณตีหนึ่ง ตามกล้องวงจรปิด สังเกตเห็นคนร้ายเดินมาตามริมถนน เข้ามาทางด้านข้างร้านและปีนแผ่นไม้พาเลทเข้าไปในตัวร้าน แล้วรื้อค้นทรัพย์สิน จนไปเจอกับเงินจำนวนมาก ที่ลูกค้าร่วมอนุโมทนาทำบุญ ติดพุ่มกฐินไว้ คนร้านจึงหยิบเงินเอาไปทั้งหมด ก่อนจะเดินหลบหนีออกไปอีกทาง หนึ่ง แล้วลืมทิ้งรองเท้าแตะไว้ให้ดูต่างหน้า 1 คู่ ซึ่งคนร้ายเชื่อว่าเป็นคนเร่ร่อนที่ลูกค้าและทางร้านมักจะเอาของกินไปให้กินบ่อยๆ ก็ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุ โดยไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมเช่นนี้


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายน่าจะเป็นบุคคลเร่ร่อนในละแวกนั้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ปล่อยปะละเลยมานาน ส่งผลให้บุคคลเร่ร่อนอยู่เกลื่อนเมือง จนก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทั้งลักทรัพย์ ทั้งทำร้ายร่างกาย ต่างๆ นานา ซึ่งก็อยากให้ช่วยลงพื้นที่แก้ไข มิให้บุคลเร่ร่อนเหล่านี้ ก่อเหตุกับประชาชนได้อีก


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334