ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กรมโยธาธิการและผังเมืองจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการและการประชุมกลุ่มย่อยระดับกลุ่มจังหวัดการวางผังนโยบายระดับภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดมุกดาหาร

สำนักข่าว ทั่วไทยนิวส์
เหยี่ยวข่าวพญายม 915
บุญถาวภาคตะวันออก
เฉียงเหนือ ออนไลน์

กรมโยธาธิการและผังเมืองจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการและการประชุมกลุ่มย่อยระดับกลุ่มจังหวัดการวางผังนโยบายระดับภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.67
เวลา 8.30 น.
นายรณรงค์ เทพรักษ์
รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 3 และการประชุมกลุ่มย่อยระดับกลุ่มจังหวัดการวางผังนโยบายระดับภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 จังหวัดนครพนม มุกดาหาร และจังหวัดสกลนคร โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้ทรงคุณวุฒิสถาบันการศึกษาองค์กรพัฒนาเอกชน องค์กรอิสระและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมแกรนด์ บอลรูม โรงแรมโฮเทลมุก อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร รวมทั้งการประชุมผ่านระบบ Online
รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นพื้นที่ที่มีบทบาทสำคัญต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศในการเป็นประตูเศรษฐกิจการค้าและพื้นที่พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน และการคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศ GMS เป็นแหล่งเพาะปลูกการเกษตรขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งอยู่ในเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตอนกลางและตะวันออก-ตะวันตก และเชื่อมต่อภาคกลางและ EEC เป็นฐานพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพเชื่อมโยงภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย เป็นแหล่งมรดกโลกและแหล่งอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 ได้แก่ จังหวัดสกลนคร นครพนม และจังหวัดมุกดาหาร

โดยได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการเป็นครัวอาหารปลอดภัย ศูนย์กลางการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง โดยเฉพาะจังหวัดมุกดาหาร ให้ความสำคัญในการเป็นประตูการค้าระหว่างประเทศ ศูนย์กลางการพัฒนาชายแดนจึงเป็นโอกาสและความท้าทายของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกด้วย

ภาพ ข่าวโดย
วันวิภา แพงแก้ว
สุดารัตน์ คนไว
ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
ยอดขุนศึกพญายม 915 รายงาน ติดต่อโฆษณา
รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
ผ่านสื่อ 082-152-3279