ข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบ

ตร.ท่องเที่ยว ตร.พัทยาตามรวบต่างด้าวแก๊งขอทาน ส่งกลับบ้านเกิด ลั่นกวาดล้างคืนความสุขประชาชน

ตร.ท่องเที่ยว ตร.พัทยาตามรวบต่างด้าวแก๊งขอทาน ส่งกลับบ้านเกิด ลั่นกวาดล้างคืนความสุขประชาชน
จากกรณี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการร้านอาหารอาหรับ ได้นำคลิปมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า มีกลุ่มชาวต่างด้าว มีพฤติกรรมกร่าง เข้ามาขอเงินจากนักท่องเที่ยว ภายในร้านอาหาร แต่เมื่อขับไล่กลับมีพฤติกรรมไม่พอใจ ท้าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาได้เพราะไม่เคยกลัว สร้างความกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ต.ค.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ปูพรมลงพื้นที่ออกล่าตัวต่างด้าวแก๊งค์นี้ จนกระทั่งพบตัวบุคคลต่างด้าว จำนวน 2 ราย กำลังนอนหลับอยู่ภายในตึกร้างในซอย วีซีพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบ
จากการตรวจสอบ ไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคลแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันได้ว่า เป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มแก๊งค์ที่ปรากฏในข่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนบุคคลที่ปรากฏในหลักฐานตามกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายนั้น อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่าต่างด้าวกลุ่มนี้ มิได้มีพฤติกรรมเป็นมาเฟียแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการที่จะเข้าไปขอเงินจากนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ด้วยบางครั้ง ฝมีอาการมึนเมา จึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เป็นมิตรกับผู้อื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอยืนยันกับประชาชนว่า จะเร่งติดตามตัวบุคคลเหล่านี้มาดำเนินคดี และผลักดันกลับประเทศ อย่างแน่นอน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และคืนความผ่าสุขให้กับประชาชน
เบื้องต้น กลุ่มต่างด้าวที่สามารถจับกุมตัวมาได้ จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ในข้อกล่าวหา หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและก่อความเดือดร้อนลำคาญ รวมถึงจะต้องผลักดันกลับประเทศ ตามภูมิลำเนาเกิดต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334