ข่าวทั่วไป

หนุ่มใหญ่เมาสุรา กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา ชาวบ้านรีบแจ้งกู้ภัย พบว่ายขึ้นอีกที่แล้ว เจ้าตัวบอกร้อน จึงลงไปว่ายน้ำเล่น

หนุ่มใหญ่เมาสุรา กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา ชาวบ้านรีบแจ้งกู้ภัย พบว่ายขึ้นอีกที่แล้ว เจ้าตัวบอกร้อน จึงลงไปว่ายน้ำเล่น
เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามี คนกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาสูญหาย บริเวณริมเขื่อนศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ พร้อม มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงหน้าศาลาประชาคม เบื้องต้นทราบว่าผู้ที่กระโดดลงไปน้ำนั้นได้ขึ้นมาด้านบนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ พบ นายปัญญา คำศรีสุข อายุ 51 ปี ชาวอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี อยู่ในสภาพเปียกปอนทั้งตัว และ มีอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่จึงสอบถามและตรวจเช็คร่างกายเบื้องต้น พบว่าไม่มีได้รับอันตรายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงว่ากล่าวตักเตือน นายปัญญา ไปว่าอย่างทำอย่างนี้อีก เนื่องจากถ้าน้ำขึ้นนั้นจะเป็นอันตรายถึงชีวิต ก่อนที่ นายปัญญา เดินทางกลับที่พัก


โดยจากการสอบถาม นายปัญญา ทราบว่า ตนเองลงไปว่ายน้ำเล่นในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง โดยลงไปจับปลาเล่น โดยตนเองยอมรับว่า ดื่มสุรา มา และไม่อยากจะวุ่นวายด้านบนจึงลงไปว่ายน้ำเล่น
ด้าน นายสมศักดิ์ ข้อวดี อายุ 47 ปี เล่าว่า ตนเองตกปลาอยู่บริเวณนี้ โดยที่ผู้ก่อเหตุนั้นได้นอนเล่นอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุนั้นจะเดินมากระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยที่ผู้ก่อเหตุนั้นว่ายน้ำไปมาก่อนที่จะว่ายน้ำเข้าไปด้านใน ผู้ก่อเหตุยังไปกระตุกเบ็ดตนเองเล่นเลย ก่อนที่สักพักตนเองจะส่อง ตระโกนเรียก ก็หายไปแล้ว ก่อนที่จะเห็นผู้ก่อเหตุไปขึ้นฝั่งตรงบันไดที่อยู่ห่างออกไป
ส่วน แม่ค้า อยู่ใกล้เคียง เล่าว่า ผู้ก่อเหตุนั้นอยู่แถวนี้ มักจะลงเล่นน้ำอย่างนี้เป็นประจำ โดยที่ผู้ก่อเหตุเป็นลักษณะ เร่ร่อน นอนไปทั่ว จึงไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน และ เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจสอบตั้งหลายคัน การกระทำอย่างนี้มันไม่สมควร
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ