ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

ชาวเมืองสงขลาได้กินไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรหลังแม่ค้าเมี่ยงปลาย่าง คิดสูตรความอร่อย ไก่อบโอ่งและน้ำจิ้มสูตรเด็ด ออกวางขายให้ชาวเมืองสงขลาได้ชิมจนเป็นที่ยอมรับ

21-10-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ชาวเมืองสงขลาได้กินไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรหลังแม่ค้าเมี่ยงปลาย่าง คิดสูตรความอร่อย ไก่อบโอ่งและน้ำจิ้มสูตรเด็ด ออกวางขายให้ชาวเมืองสงขลาได้ชิมจนเป็นที่ยอมรับ มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อไก่อบโอ่งอย่างต่อเนื่องทุกวันและเป็นไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรเจ้าแรกเจ้าเดียวในเขตเทศบาลนครสงขลาอีกด้วย


วันที่ 21 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณริมถนนนครนอกตัดถนนนราธิวาส เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีร้านไก่อบโอ่ง ของคุณเพิ่มศักดิ์ สีดำอายุ 48 ปี ที่เพิ่งเปิดร้านขายไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพร มาประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยมีบุตรสาวน้องหมิวหรือน้องปาริตา มากกำเนิด อายุ 20 ปี มาช่วยขายอยู่ด้วยทุกวัน
แนวคิดในการเปิดร้านขายไก่อบโอ่งเนื่องจากในพื้นที่เมืองสงขลาไม่มีร้านขายไก่อบโอ่งเลย มีเฉพาะในพื้นที่ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่มีระยะทางห่างจากเมืองสงขลาไปกว่า 30 กิโลเมตร ทำให้คุณเพิ่มศักดิ์และภรรยา คือ คุณธันยนันท์ กิตติโรจนพัฒน์ เจ้าของร้านบ๊อบโบ้เมี่ยงปลาย่าง มีแนวคิดที่จะเปิดร้านขายไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลา จึงได้ทำการคิดสูตรไก่อบโอ่งสมุนไพรให้มีความอร่อยถูกใจลูกค้ารวมทั้งน้ำจิ้มรสเด็ดด้วย โดยทำการลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง จนได้สูตรสมุนไพรไก่อบโอ่งที่มีความมั่นใจว่าสูตรนี้มีความอร่อยแน่นอนและถูกใจลูกค้าด้วย เนื่องจากได้ให้ลูกค้าหลายๆคนได้ลองชิมแล้วก็พูดเสียงเดียวกันว่า อร่อยทั้งไก่อบโอ่งและน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทำออกมาสามารถนำออกมาวางขายได้ทำให้ตัดสินใจนำไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรและน้ำจิ้มสูตรเด็ด ออกมาวางขายติดกับร้านบ๊อบโบ้เมี่ยงปลาย่าง ของคุณธันยนันท์ กิตติโรจนพัฒน์ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อไก่อบโอ่งอย่างต่อเนื่องผลตอบรับดีมาก ทำให้สามารถขายไก่อบโอ่งได้ทุกวัน และเป็นไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรเจ้าแรกเจ้าเดียวในเขตเทศบาลนครสงขลาอีกด้วย
โดยในวันแรกๆที่เพิ่งเปิดร้านขาย ก็ใช้ไก่เพียง 15 ตัว เพื่อทดลองดูว่า ลูกค้าตอบรับดีหรือไม่ หลังจากนั้นก็เพิ่มจำนวนไก่เป็น 25-30 ตัวต่อวัน เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยทางร้านเปิดขายตั้งแต่เวลา 9:00 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน สำหรับราคาไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรจะมี 2 ขนาด ขนาดตัวละ 160 บาท ครึ่งตัว 80 บาทและขนาดตัวละ 180 บาทครึ่งตัว 90 บาท
ลูกค้าสนใจจะมาลองลิ้มชิมรสชาติไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพรและน้ำจิ้มรสเด็ดสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-951-2250 หรือจะแวะเวียนมาซื้อไก่อบโอ่ง ที่ร้านบริเวณริมถนนนครนอกตัดถนนนราธิวาส เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ได้ทุกวัน
คุณธันยนันท์ กิตติโรจนพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับสูตรไก่อบโอ่งสูตรสมุนไพร เราคิดขึ้นมาเอง เป็นสูตรของเราเอง สำหรับความอร่อยของไก่อบโอ่ง อยู่ที่การหมักเครื่อง โดยเราใช้จำพวกสมุนไพร ใช้เวลาอบในโอ่งประมาณ 40-45 นาที ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับขนาดความใหญ่และเล็ก ขนาดของไก่ด้วย ตอนนี้ก็เปิดขายได้เดือนกว่าๆ ขายได้เรื่อยๆ เพราะลูกค้าเริ่มรู้จัก อีกทั้งเราขายทุกวัน ตั้งแต่ 9:00 น ถึง 20:00 น ส่วนราคา มี 160 -180 บาท ครึ่งซีก 80 กับ 90 บาท