ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – สีสันงานทอดกฐินกล้วยแขกวัยรุ่นที่คนมาร่วมงานบุญต่อแถวรอชิมมากที่สุด ร่วมโรงทานงานกฐินที่คนอ่านป้ายต้องถามว่าวัยรุ่นยุคไหน

อ่างทอง – สีสันงานทอดกฐินกล้วยแขกวัยรุ่นที่คนมาร่วมงานบุญต่อแถวรอชิมมากที่สุด ร่วมโรงทานงานกฐินที่คนอ่านป้ายต้องถามว่าวัยรุ่นยุคไหน
เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดนางในธัมมิการาม ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้จัดให้มีงานทอดกฐินสามัคคี ซึ่งประชาชนที่นับถือพระพุทธศาสนาจะร่วมใจกันจัดขึ้นหลังวันออกพรรษาของทุกปี โดยมี คุณศุภชัย คุณปัญญารัตน์ หรือเจ๊บุตร์ และคุณรัฐชัย ม่วงไหมแพร ร่วมเป็นประธาน ซึ่งในงานทางวัดและชาวบ้านได้จัดให้มีโรงทาน โดยชาวบ้านที่มาร่วมงานได้นำอาหารคาว หวาน มาจัดซุ้ม เลี้ยงอาหารให้กับผู้ที่มาร่วมงานบุญให้ญาติโยมได้รับประทานจนอิ่มหนำสำราญกัน ก่อนที่จะมีพิธีถวายผ้ากฐินสามัคคีในตอนเที่ยงวัน หลังพระสงฆ์ฉันเพลเสร็จเรียบร้อยแล้ว


สีสันงานกฐินที่โดดเด่นจนสังเกตเห็นได้ ที่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานบุญกฐิน ต่างต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก ที่ซุ้มที่มีหญิงสูงอายุจำนวนหลายคนกำลังนั่งสาระวนทำอาหารกันอยู่ เพื่อรอกล้วยแขกและมันทอด เมื่อสอบถามจากชาวบ้านต่างบอกว่ากล้วยแขกและข้าวเม่าทอดซุ้มนี้ กรอบนอก นุ่มใน หอมหวานมันอร่อยลงตัวเลยทีเดียว จึงทำให้มีคนต่อแถวรอกันยาวเหยียด ยิ่งเห็นป้ายซุ้มยิ่งทำให้คิดลึกเข้าไปใหญ่ เพราะที่ป้ายเขียนว่า “ ชเอม เอกัง กล้วยแขกวัยรุ่น กล้วยแขก , มันทอด ” ที่นับคนทำรวมอายุแล้วน่าจะถึงพันปี แล้วกล้วยแขกวัยรุ่นยุคไหนวะเนี่ย แต่ก็ไม่แปลกใจที่วัยรุ่นที่ทำอยู่ทั้งหลาย จะมีคนต่อแถวรอลิ้มชิมความอร่อยจนมากมายขนาดนี้ พร้อมร่วมใจร่วมกุศลในงานบุญใหญ่ในครั้งนี้