กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เฮอร์นาเดซ ไล่ปล้ำถล่มศอก เปเรย์รา จอดยก 5 ศึก UFC FIGHT NIGHT

เฮอร์นาเดซ ไล่ปล้ำถล่มศอก เปเรย์รา จอดยก 5 ศึก UFC FIGHT NIGHT

แอนโธนีย์ เฮอร์นาเดซ นักสู้อเมริกัน ใช้แผนการสู้แบบประชิดตัวและการสู้ภาคพื้นดิน ไล่ถล่มศอกเอาชนะ TKO มิเชล เปเรย์รา จอมเหินหาวจากบราซิล ไปได้ในยกที่ 5 ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : HERNANDEZ VS PEREIRA ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการเป็นดวลกันในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง แอนโธนีย์ เฮอร์นานเดซ นักสู้อเมริกันวัย 30 ปี พบกับ มิเชล เปเรย์รา จอมเหินเวหาวัย 31 ปี จากบราซิล เปิดฉากยกแรก เปเรย์รา เป็นฝ่ายขยับเข้าหา โดยมีการปล่อยหมัดชุดสวยๆใส่ เฮอร์นานเดซ แต่พอถึงช่วงปลายยก เฮอร์นานเดซ ปรับแผนมาสู้ในระยะประชิดจนมาได้เทคดาวน์ก่อนจบยกแรก

ยกที่ 2-3 ดูเหมือนว่า เฮอร์นานเดซ จะจับทางของ เปเรย์รา ได้จึงปรับแผนมาสู้ระยะประชิดและการเทคดาวน์เล่นงานใส่จ้าวเวหาจากบราซิลจนแทบตั้งตัวไม่ติด แถมยังโดนศอกของ เฮอร์นานเดซ กระหน่ำเข้าหน้าไปหลายครั้งด้วยกัน

ยกที่ 4 เฮอร์นานเดซ ยิ่งสู้ยิ่งได้ใจ เดินหน้าเทคดาวน์ก่อนประเคนอาวุธชุดใหญ่ใส่ เปเรย์รา จนออกอาการเจียนอยู่เจียนไปในช่วงปลายยก อย่างไรก็ตามเข้าสู่ยกที่ 5 เปเรย์รา ก็โดน เฮอร์นานเดซ เผด็จศึกจนได้ จากการขึ้นคอนโทรลกราว์แอนด์พาวน์ ก่อนระดมจามศอกใส่หน้า เปเรย์รา จนกรรมการทนดูไม่ได้ สั่งยุติการต่อสู้ไปในยกสุดท้าย

เท่ากับว่า แอนโธนีย์ เฮอร์นานเดซ เป็นฝ่ายเอาชนะ TKO มิเชล เปเรย์รา ไปได้ในยกที่ 5 เพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 13 แพ้ 2 พร้อมกับหยุดสถิติชนะติดต่อกันของ เปเรย์รา ไว้ที่ 8 ไฟต์

รองคู่เอกเป็นการประลองกันในพิกัดรุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง ร็อบ ฟอนต์ นักสู้อเมริกันวัย 37 ปี พบกับ ไคเลอร์ ฟิลลิปส์ คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติวัย 29 ปี โดยตลอดการต่อสู้ทั้ง 3 ยกเป็น ฟอนต์ ที่ใช้ประสบการณ์ และการออกอาวุธได้ชัดเจนแม่นยำมากกว่า โดยเฉพาะการยิงหมัดสไตล์บ็อกซิ่งที่ตัวเองถนัด เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน ไคเลอร์ ฟิลลิปส์ อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 21 แพ้ 8

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : HERNANDEZ VS PEREIRA

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
แอนโธนีย์ เฮอร์นานเดซ ชนะ TKO มิเชล เปเรย์รา ยกที่ 5

รองคู่เอก – รุ่นแบนตัมเวต
ร็อบ ฟอนต์ ชนะคะแนน ไคเลอร์ ฟิลลิปส์

รุ่นฟลายเวต
ชาร์ลส จอห์นสัน ชนะคะแนน ซู มู่ต๋าเอ๋อจี

รุ่นแบนตัมเวต
คาเมรอน สโมเทอร์แมน ชนะคะแนน เจค ฮาดลีย์

รุ่นเฟเธอร์เวต
ดาร์เรน เอลกินส์ ชนะคะแนน ดาเนียล ปิเนดา

รุ่นฟลายเวต
อาซู อัลมาบาเยฟ ชนะคะแนน มาเตอุส นิโคเลา

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตัมเวต
ฌอง มัตสึโมโตะ ชนะคะแนน แบรด คาโตนา

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
โยเซลีน เอ็ดเวิร์ดส ชนะซับมิทชัน ตามิเรส วิดาล ยกที่ 3

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
อลิเซ รีด ชนะคะแนน เจสสิกา เพนนี

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เมลิสซา มาร์ติเนซ ชนะคะแนน อลิซ อาร์เดอลีน

รุ่นเฮฟวีเวต
ออสเทน เลน ชนะคะแนน โรเบลิส เดสปายเญ

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC 308 : TOPURIA VS HOLLOWAY คู่เอกเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก UFC รุ่นเฟเธอร์เวตของ อิเลีย โตปูเรีย เจ้าของแชมป์ชาวสเปน จะป้องกันเข็มขัดกับ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันเชื้อสายซามัว โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน เอติฮัต อารีนา ,เกาะยาส ,สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ คืนวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่
https://www.ufc.com/event/ufc-308

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand