ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

กำแพงเพชร – ตร.กำแพงเพชร แถลงจับยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด มูลค่า 270 ล้านบาท คนร้ายขับรถลงข้างทางวิ่งหนี

กำแพงเพชร – ตร.กำแพงเพชร แถลงจับยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด มูลค่า 270 ล้านบาท คนร้ายขับรถลงข้างทางวิ่งหนี
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ต.ค.67 ที่ ห้องประชุมกำแพงลีลา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร “พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงวิบูล” ผบช. ภาค 6 ,พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร ,พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อม “นายชาธิป รุจนเสรี”ผวจ.กำแพงเพชร ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการติดตามการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 4.5 ล้านเม็ด มูลค่า 270 ล้านบาท ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


โดย พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์
ผบช.ภาค 6 กล่าวว่า “การทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งมีนโยบายปราบปราม
ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ลักลอบลำเลียงยาเสพติด ขนแรงงานต่างด้าว และการกระทำความผิดอื่นตามกฎหมาย ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร จึงเฝ้าสืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดเรื่อยมา ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันพื้นที่ของตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เป็นพื้นที่เส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติดลงสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้มีมาตรการจัดชุดสกัดกั้นยาเสพคิด ตามแผนปฏิบัติการการตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด และแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง
ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่อื่นเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจะผ่านในเส้นทางจุดตรวจยาเสพตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร บ้านเกาะรากเสียด ต.เพชรชมภู อ.โกสัมพันคร จ.กำแพงเพชร จนกระทั้งเวลาประมาณ 21.20 น. ของวันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดำรวจประจำจุดตรวจยาเสพติดกำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจส่วนล่วงหน้าคัดกรองรถ ให้สัญญาณว่ามีรถกระบะสี่ประตูสีเทา ต้องสงสัยขับขี่เข้าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่รถยนด์คันดังกล่าวไม่หยุดรถให้ตรวจ โดยได้เร่งเครื่องหลบหนีผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ มุ่งไปเส้นทางเข้าเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์ติดตามอย่างกระชันชิด ผู้ขับขี่พยามเบียดรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ แต่ก็รอดอย่างหวุดหวิด จนมาถึงบริเวณริมถนนพหลโยชิน หมู่ 12 บ้านสหธรรมพัฒนา ต.ทรงธรรม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงแพงเพชร รถคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทางบริเวณบ้านเรือนปนะชาชน มีผู้ขับขี่และผู้โดยสารวิ่งลงจากรถและหลบหนีเข้าไปบริเวณข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบภายในรถดังกล่าวพบว่า เป็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน กข 7187 สกลนคร มีชื่อ “น.ส.กาญจนาวดี ชูชาติ” อายุ 43 ปี เป็นผู้ครอบครองรถ โดยของกลางที่ตรวจยึดได้ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน รวมจำนวน 23 กระสอบ จำนวน 4,500,000 เม็ด โดยซุกซ่อนอยู่บนท้ายกระบะ จำนวน 12 กระสอบ จำนวน 2,300,000 เม็ด และซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารภายใน อีกจำนวน 11 กระสอบ จำนวน 2,200,000 เม็ด มีขวดน้ำตกอยู่ข้างรถจำนวน 1 ขวด พร้อมกับรองเท้าแตะ 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะนั้นผู้ก่อเหตุ 3 ราย ได้วิ่งหลบหนีไปในความมืด
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า นางกาญจนาวดีชูชาติอายุ 43 ปี อยู่ที่ อ.เมือง จ.นครพนม (เจ้าของรถ) ได้นำรถคันดังกล่าวไปจำนำ ให้กับคนในพื้นที่ใน จ.นครพนม ตั้งแต่ปลายปี 2565 จนปล่อยขาด และมาตกอยู่กับ “นายอนุภาพ ยอดมณีบรรพต” อายุ 26 ปี (นายเก่ง) (อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 3 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี) ประกอบกับการตรวจสอบข้อมูลในระบบ License Plate รถคันดังกล่าวได้ออกจากจังหวัดเชียงรายมุ่งหน้ามาจังหวัดพะเยา ผ่าน จ.ลำปาง จนมาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดกำแพงเพชร ออกหมายจับผู้ต้องหาคือ “นายอนุภาพ ยอดมณีบรรพต“ นายเก่ง อายุ 26 ปี ผู้ลักลอบขนยาบ้าจำนวน 4,500,000 เม็ด เพื่อจะได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาคนอื่นรวม 3 รายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะที่รถขับมาลงข้างทางหน้าบ้านประชาชนและวิ่งหลบหนีไปในคืนดังกล่าว โดยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างออกหมายจับกุมติดตามตัว
สุเทพ อินทจันทร์ 081-9719015