ข่าวพาดหัว

ล่าตัวอดีตทหารเรือ หัวร้อน รัวยิง 3 นัด ใส่วงสุราจนมีผู้บาดเจ็บสาหัส

ล่าตัวอดีตทหารเรือ หัวร้อน รัวยิง 3 นัด ใส่วงสุราจนมีผู้บาดเจ็บสาหัส

จากกรณีที่มีเหตุกลุ่มวงสุรากลุ่มหนึ่งที่กำลังนั่งดื่มสังสรรค์แล้วถูกชายวัย62ปีใช้ปืนยิงใส่กลางวงจำนวน3นัดทำให้กระสุนไปถูกชายคนหนึ่งในวงสุราจนกระสุนเข้าที่ท้องและแขน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นจึงวิ่งหนีตายให้คนที่อยู่แถวนั้นพาส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่ปากซอยศรีสัมพันธ์ ในตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงสายวันนี้ ( 25 ตุลาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ยังคงพบคราบเลือดกระเซ็นอยู่ทั่วพื้นถนนใกล้จุดเกิดเหตุส่วนคราบเลือดบริเวณโต๊ะหินอ่อน คนที่พักอยู่ในห้องเช่าได้ช่วยกันทำความสะอาดไปแล้ว


จากการสอบถาม นายเดี่ยว อายุ 31 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บและอยู่ในเหตุการณ์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวผู้ก่อเหตุเขาเมาเหล้ามาแล้วมีการมาพูดว่าจะเผารถจักรยานยนต์ที่จอดขวางหน้าห้องเขาอยู่ พวกตนจึงพูดว่าจะเผาก็เผา แล้วก็เลยมีปากเสียงกันนิดหน่อย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินเข้าห้อง ส่วนคนเจ็บก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แต่พูดกับผู้ก่อเหตุแค่ว่าจะไปนอนก็ไปนอนสิ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุจึงเดินกลับเข้าไปเอาปืนมายิง ยิงออกด้านนอกก่อน 1 นัดแล้วค่อยยิงใส่ตัวคนเจ็บ 2 นัด ปกติพวกตนก็นั่งเล่นนั่งดื่มกันตรงนี้ประจำ ตัวผู้ก่อเหตุเองก็ไม่ได้ว่าพวกตน และก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีการทะเลาะอะไรกันเลย ยังพูดคุยส่วนเขานั่งกินด้วยอยู่เลย และก็โบกรถให้เขาทุกวัน แต่เมื่อคืนเหมือนเขาเมาจากข้างนอกมาและดูมีอาการหงุดหงิด เพราะปกติรถก็จอดอยู่ตรงนี้ ก็จอดได้ นิสัยเข้าก็ไม่ได้อารมณ์ร้อนอะไร ปกติเขากลับมาก็เข้าห้องของเขาเลย ไม่สุงสิงกับใคร แต่เมื่อคืนเหมือนเขาเมาหนัก ปกติเขากลับมาก็เข้าห้องเลยแต่เมื่อคืนเขาคอยเดินวนเวียนอยู่หน้าห้อง เมื่อคืนนั่งกินกันอยู่ตรงนี้ 3 คน แล้วก็ยืนเล่นด้วย 1 คน ตัวคนเจ็บไม่ได้พูดอะไร ก็มีแค่ตอนที่คนก่อเหตุไล่ให้พากันไปนอน คนเจ็บเลยบอกว่า ป๋าอยากนอนก็ไปนอนเลย แค่นั้น ตัวคนเจ็บไม่ได้อยู่ที่นี่แต่ก็มาเล่นที่นี่เกือบทุกวัน คนก่อเหตุเหมือนจะไม่ได้ทำงานอะไรและมาพักอยู่ที่นี่ได้ 3 เดือนแล้ว ส่วนอาการคนเจ็บตอนนี้ปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องพักฟื้นอยู่ในห้องไอซียูเพราะแพทย์มีการผ่าเอากระสุนออกเมื่อคืน


จากการสอบถามความคืบหน้าทางด้าน พ.ต.ท.ตุลชัย สมใจ รอง ผกก.สส.สภ.บางปู ระบุว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นาย สมชาย พุรอด อายุ 62 ปี เป็นอดีตทหารเรือเกษียณราชการ โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนอาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนขนาด 9 มม. คาดว่าเป็นปืนสวัสดิการของตัวผู้ก่อเหตุ ปมเหตุคาดมาจากการที่กลุ่มของผู้บาดเจ็บมักพากันมานั่งดื่มสุราที่โต๊ะหน้าห้องเช่าแห่งนี้เป็นประจำแล้วส่งเสียงดังประกอบกับมีการนำเอารถจักรยานยนต์มาจอดกีดขวางหน้าห้องของผู้ก่อเหตุจนทำให้เกิดความไม่พอใจก่อนจะเกิดเหตุการณ์บานปลายดังกล่าวขึ้น ขณะที่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัด
***************************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ