ข่าวทั่วไป

ลำปาง – ดับอนาถ หนุ่ม กทม.ขับรถส่งที่ผสมอาหารสัตว์ ใช้เครนยกไปโดนสายไฟฟ้าซ๊อตร่างดับคาที่

ลำปาง ดับอนาถ หนุ่ม กทม.ขับรถส่งที่ผสมอาหารสัตว์ ใช้เครนยกไปโดนสายไฟฟ้าซ๊อตร่างดับคาที่
เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2564 เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ 1669 ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกไฟฟ้าดูดอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านทรายทอง ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง เข้าช่วยเหลือ

เมื่อไปถึง พบคนเจ็บเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นพลเมืองดี อยู่แถวนั้น ได้เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ถูกไฟดูด คือ นายไกรภพ ธรรมสิทธิ์ อายุ 26 ปี ในระหว่างเข้าช่วยเหลือ ปรากฏว่าได้ถูกไฟดูด ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหลังไปอีกคน ทางรถกู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้เดินทางมารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลแล้ว
ส่วนผู้เสียชีวิตได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ในสภาพนอนหงายเสียชีวิต ศพไหม้เกรียม โดยเฉพาะที่ขาขวา แขนขวา หน้าท้อง และตามตัว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นายณะธี  อ้นสุวรรณ  อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/9 ซ.สายไหม แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ โดยอยู่ข้างรถบรรทุก 6 ล้อ สีน้ำเงิน ทะเบียน  70- 1301 กาฬสินธุ์ ขนไซโลที่ผสมอาหารสัตว์ ซึ่งเป็นกรวยเหล็กขนาดใหญ่ สำหรับไว้ผสมอาหารสัตว์ โดยบริเวณหลังรถ ยังพบเครนยกอุปกรณ์ ยกสูงประมาณ 4 เมตร ติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง เป็นเสาไฟฟ้าข้างถนนทางเข้าหมู่บ้านดังกล่าว  โดยทางเจ้าหน้าที่ ต้องกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องให้อยู่ไกลจากรถ  เพราะยังมีกระแสไฟรั่ว ลงมาที่บริเวณตัวรถอยู่ ก่อนจะแจ้ง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาทำการตัดกระแสไฟ
จากนั้นจึงประสาน ร.ต.อ.พิชิตชัย ชยาโส รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านเสด็จ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ลำปาง เข้ามาทำการตรวจสอบและชันสูตรศพเบื้องต้น ในที่เกิดเหตุ
จากการสอบถาม ภรรยาผู้ตาย ที่นั่งรถมาด้วย  คือ นางมะลิ อายุ 49 ปี  บอกว่า  ตนเองเดินทางมา 2 คน กับสามี จาก จ.นครปฐม จะนำอุปกรณ์ผสมอาหารวัว ซึ่งเป็นถังเหล็ก จำนวน 6 ถัง ได้ส่งไปมาแล้ว 2 ที่ แล้วจึงได้มาส่งให้ลูกค้าที่ จ.ลำปาง  ในหมู่บ้านทรายทอง  แต่ช่วงที่ขับมาปรากฏว่า รถบรรทุกขับเข้าไปในถนนในหมู่บ้านไม่ได้  เพราะว่าเป็นถนนแคบ สามีตนเอง จึงตัดสินใจจอดรถไว้ที่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน และใช้เครนยกถังเหล็กที่ผสมอาหารวัวเพื่อจะนำลงจากรถ แต่ปรากฏว่าช่วงที่ใช้เครนยกไปนั้น ส่วนปลายของเครนที่ยกนั้น ไปแตะกับสายไฟฟ้าแรงสูงริมถนนดังกล่าว จนทำให้ไฟฟ้ารั่ว แล้วช็อตสามีตัวเองจนเสียชีวิต ก่อนจะมีพลเมืองดีเข้ามาพยายามช่วยเหลือแล้วโดนไฟดูดบาดเจ็บไปอีกคน ดังกล่าว
ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ  ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ จะได้เข้ามาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งต่อไป และได้ให้ จนท.กู้ภัยฯนำร่างผู้เสียชีวิตไปที่ รพ.ลำปาง เพื่อรอญาติมารับศพ

กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง