ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ปราจีนบุรี – โรงงานจีนระเบิดตาย 2 เจ็บนับสิบ

ปราจีนบุรี โรงงานจีนระเบิดตาย 2 เจ็บนับสิบ

*****เมื่อเวลา 9:30 น ของวันที่ 26 ตุลาคม 2567 มูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประไทย กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเนื่องจากมีเหตุระเบิดภายในโรงงาน หลังจากรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังตะเคียนพร้อมด้วยปภ.ลงทำการตรวจสอบและช่วยเหลือ


*****จุดที่ได้รับแจ้งอยู่บริษัท เซียง เพียว นัน ฟอเรส เมทัล จำกัดตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 เขตพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จากการตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายตกอยู่ในบริเวณถังผสมวัตถุดิบประเภทตะกั่ว สังกะสี โดยสภาพผู้เสียชีวิตสวมใส่เพียงกางเกงในเพียงหนึ่งตัว นอนเสียชีวิตอยู่โดยมีสภาพแขนด้านขวาผิดรูป ศรีษะมีแผลฉกรรจ์ ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 10 รายทางอาสาสมัครกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเพื่อทำการรักษา ซึ่งผู้บาดเจ็บส่วนมากได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและดวงตา ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อคือMR.MIN AUNG อายุ 35 ปี และ MR.THET WAI อายุ 35 ปี เป็นชาว Myanmar ทั้ง 2 ราย


*****จากการสอบถามอาสากู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลได้กล่าวว่าเบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดในนิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง หลังจากที่เข้าไปทำการตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 ราย แล้วก็มีผู้บาดเจ็บหลายราย ตนนำส่งโรงพยาบาล 2 ราย ส่วนสาเหตุที่เกิดการระเบิดนั้นตอนนี้ยังทำการตรวจสอบอยู่ ส่วนโรงงานที่เกิดเหตุนั้นผลิตอะไรตนไม่แน่ใจ


*****เบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นท่อผสมวัตถุดิบ ขนาดที่พนักงานกำลังทำการผสมวัตถุดิบ ทำให้เฟสเซอร์เกิดแรงอัดทำให้ฝาท่อระเบิดขึ้น จึงทำให้ พนักงาน 2 คนที่ยืนบนฝาท่อ ตกลงไปในท่อภายในท่อจึงทำให้เสียชีวิตทันที 1 รายถูกใบพัดกดไว้อยู่ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย เป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย
*****จากนั้นทาง นายธนาธิป โคกมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุและ ได้สั่งหยุดการผลิตก่อนชั่วคราว รอจนกว่า อุตสาหกรรมจังหวัด เข้าหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างแน่ชัด เบื้องต้นผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าทั้งหมดโดยบริษัท เซียง เพียว นัน ฟอเรส เมทัล จำกัด นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง เลขที่ 888/888 หมู่ที่ 8 ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบธุรกิจผลิตสังกะสี ตะกั่ว ดีบุก และผลิตภัณฑ์ของของดังกล่าวขั้นมูลฐาน มีคนงาน จำนวน 232 คน (ช 205/ญ 27) เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี