ข่าวทั่วไป

ประจวบ ฯ สี่แยก โจ้ย วัดใจ ชนระนาวบาดเจ็บหลายราย เคยบาดเจ็บและตายมาแล้ว

ประจวบ ฯ สี่แยก โจ้ย วัดใจ ชนระนาวบาดเจ็บหลายราย เคยบาดเจ็บและตายมาแล้ว
วันที่ 27 มกราคม 2564 ร.ต.อ.สมพล สุภาพงษ์ รองสารวัตรเวร สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุ รถชน บริเวณ ถนนสายบางสะพาน หนองผัดไท ช่วงสี่แยกโจย หมู่ 5 ต.บางสะพานน้อย มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ทราบ แล้วประสานหน่วยกู้ชีพ ร.พ.บางสะพานน้อย กู้ชีพ อบต.ปากแพรก เดินทางไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งวอลโว่สีดำ ทะเบียนฆถ 5151 กทม ตกร่องน้ำริมถนน สภาพประตูด้านหน้าฝั่งคนนั่งยุบเสีย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ใกล้กันพบรถยนตร์ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อฟอร์ดเอเวอเรสต์สีเทา ทะเบียน 7กฬ 2919 กทม สภาพด้านหน้าพังเสียหาย มีผูได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1ราย และห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน 8กย 9796 กทม สภาพด้านหน้าพังยุบทั้งแถบ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ ทะเบียน 8 กย 9796 กทม มีนายทรงพล มากพานิชย์วัฒน์ ขับรถคันดังกล่าวมาคนเดียวมุ่งหน้าลงใต้ถนนเส้นบางสะพาน -หนองหัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณ 4 แยก เกิดเฉี่ยวซนกับรถยนต์วอลโว่ทะเบียน ฆถ 5151 กทม มีนายปรีชา แจ่มใส่ อยู่บ้านเลขที่ 70/4 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด นนทบุรี เป็นคนขับมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยจำนวน 3 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขับรถมุ่งหน้าหาดแหลมสน ทำให้รถวอลโว่กระเด็นไปชนกับรถฟอร์ดเอเวอเรสต์ ทะเบียน 7กฬ 2919 กทม ซึ่งจอดรถตรงจุดแยกเพื่อเดินทางไปทำธุระที่ตลาดบางสะพาน โดยมีนายนุกูล แซ่เฮี้ย เป็นคนขับและภายในรถมีผู้โดยสารอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายนำตัวส่งโรงพยาบาลบางสะพาน

ร.ต.อ.สมพล สุภาพงษ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่ได้ทำการสรุปว่าผู้รถคันใดผิดเนื่องจากทางพนักงานสอบสวนยังต้องสอบปากคำผู้ขับขี่รวบรวมข้อมูลแวดล้อมพร้อมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป
นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.เขต 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สำหรับบริเวณสี่แยกโจ๊ย ที่มีปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขณะนี้ได้จากการที่มีการผลักดันงบประมาณฯ ประจำปี 2564 ของทางกรมทางหลวงที่รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งงบฯดังกล่าวทางสภาฯ ได้ผ่านงบประมาณสำหรับขยายไหล่ทางทั้ง 4 ด้านและติดตั้งสัญญาณไฟจราจร เพื่อเเก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในบริเวณดังกล่าวแล้วจำนวนกว่า 61 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้ผู้รับจ้างแล้วกำลังเตรียมจะเข้าดำเนินการในเร็วๆนี้

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 339 6444 รายงาน