ข่าวทั่วไป

ปรับตัวสู้โควิด!ช่างตัดผมรายได้หด ปรับบ้านพักริมคลองต้อนรับนักท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ

ปรับตัวสู้โควิด!ช่างตัดผมรายได้หด ปรับบ้านพักริมคลองต้อนรับนักท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ

เพื่อให้มีรายได้จากการประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว ภายหลังมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้หลายครอบครัว หลายอาชีพต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เช่นเดียวกับครอบครัวของ สุธิโชค จิตรมั่น อายุ 59 ปี หรือพี่ศักดิ์ และ สุประวีณ์ บัวจีน อายุ 37 ปี หรือช่างฝน 2 สามีภรรยาที่มีอาชีพเดิมเป็นช่างตัดผมชายที่แยกบ้านบึง หมู่ 4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต้องหารายได้เสริมเพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

สุธิโชค จิตรมั่น กล่าวว่า อาชีพช่างตัดผมได้รับผลกระทบจากลูกค้าลดลงตั้งแต่การระบาดของโควิด 19ช่วงแรกเมื่อต้นปี 2563 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน จึงมีแนวคิดปรับตัวจากอาชีพเดิม ด้วยการปรับพื้นที่บริเวณบ้านพักริมคลองวังอีโต มีลานผักผ่อนชมวิวมุมสูงได้ไกลกว่า 200 เมตร ใกล้สำนักสงฆ์บ้านบึงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากมีคลองธรรมชาติที่เชื่อมต่อกับคลองบางนางรม

นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สดชื่น มีดอกบัวหลวงกำลังเบ่งบานในลำคลอง ใกล้ถนนเพชรเกษมขาล่องไปภาคใต้ เพียง 1500 เมตร หากเดินทางจากตัวเมืองประจวบฯจะใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ

“หลังจากปรับพื้นที่ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ขณะนี้มีการเก็บค่าใช้จ่ายเพื่อเข้าชมในราคาไม่แพง เพื่อให้นักท่องเที่ยวนำอาหารมารับประทาน หรือใช้พื้นที่ปรุงอาหาร หลังจากนักท่องเที่ยวเริ่มรู้จักจะจำหน่ายส้มตำ ไก่ย่าง ของปิ้งย่างอื่นๆ มีเรือพายไว้บริการ เพื่อเซลฟี่กับดอกบัวหลวง หรือเก็บเมล็ดบัวไปรับประทาน มีบริการเรือเป็ดไว้ให้นักท่องเที่ยวปั่นเล่นชาวงกลางวัน สำหรับระยะต่อไปจะปรับพื้นที่ไว้สำหรับกางเต็นท์พักแรมในช่วงเวลากลางคืน พร้อมสร้างความมั่นใจด้วยการดูความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว” สุธิโชค กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียด ในการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนติดต่อหมายเลข 082-2499199 หรือช่างฝน 084-6216229 หรือติดตามชมภาพบรรยากาศบ้านริมคลองที่เฟซบุ๊ก “ สุธิโชค จิตรมั่น”
พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444 รายงาน