ข่าวทั่วไป

หนุ่มวัย31ปี ใช้เก้าอี้ฟาดหัวน้องเมีย ก่อนใช้มีดทำครัวแทงตัวเองดับสลดคาบ้านพัก ย่านทุ่งครุ

หนุ่มวัย31ปี ใช้เก้าอี้ฟาดหัวน้องเมีย ก่อนใช้มีดทำครัวแทงตัวเองดับสลดคาบ้านพัก ย่านทุ่งครุ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.00 น.

ร้อยตำรวจโท พงศ์ภรณ์ ศรีเผือก รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ ได้รับรายงานว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธมีด ภายในซอยประชาอุทิศ 123 จึงประสานกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุเป็นลักษณะอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา ซอย ประชาอุทิศ 123 แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ จังหวัด กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบบริเวณภายในบ้านพบร่องรอยของการทะเลาะวิวาทกันข้าวของภายในบ้านกระจัดกระจายเหมือนมีการต่อสู้กัน แล้วพบเก้าอี้หักพังอยู่บริเวณชั้นล่าง 1 ตัว มีรอยเลือดหยดตามพื้นทางเดิน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายมีแผลแตกที่บริเวณศีรษะ จากการโดนเก้าอี้ฟาด ทราบชื่อ ผู้บาดเจ็บต่อมาช่ือ น.ส. กวินนา อายุ 25 ปี อาสาสมัครให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่ง รพ.เลิศสิน ส่วนแฟนของผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.อรวรรณ อายุ 39 ปี ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่คางเนื่องจากสาเหตุจากการตกบันไดจากชั้นที่2 ของอาคารดังกล่าว แต่ไม่ไปโรงพยาบาล ส่วนใกล้กัน ยังพบกับร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย จิตติชัย อายุ 31 ปี ในสภาพนอนหงายมีมีดทำครัวยาวประมาณ30 ซม. รวมด้ามปักคาอยู่ที่หน้าอกข้างซ้าย มีเลือดไหลออกมา เป็นจำนวนมากสวมใส่เสื้อยืดคอกลมมีลวดลาย กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า

จากการสอบถามแฟนผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.อรวรรณ บอกว่า ตนเป็นแฟนผู้ตายมีอาชีพทำอาหารส่งทางออนไลน์ กับผู้ตาย ก็จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งระหองระแหงกันอยู่ แฟนก็จะลงมือทำร้ายร่างกายตน และ ตัวเค้าเองด้วย เค้ามีอาการเหมือนเป็นโรคซึมเศร้า แต่ไม่ได้ไปหาหมอ วันนี้น้องมาเยี่ยมหาตน ผู้ตายก็พาลว่าน้องเป็นคนทำให้ตนกับผู้ตายทะเลาะกันหรือป่าว ก็เถียงกันจนเอาเก้าอี้ฟาดตีที่ศีรษะ ตนจึงเข้าไปห้าม ช่วงชุลมุนผู้ตายก็ผลักตนตกบันไดลงมา แล้วก็วิ่งขึ้นไปเอามีดแทงปักอกตัวเอง ตนวิ่งตามขึ้นไปก็เห็นเป็นสภาพนี้แล้ว ส่วนทางน้องก็หัวแตกให้อาสาไปส่ง รพ.เลิดสิน ส่วนทางแม่ของเมียผู้ตาย ชื่อนางเกษริน อายุ 63 ปี ทราบข่าวจากลูกสาวมาถึงที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ลูกสาวตน เคยบอกว่าผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้าชอบทำร้ายตัวเอง บางครั้งก็ทำร้ายตน แม่ก็ให้พาไปหาหมอ แต่ก็ไม่ไปกัน ส่วนมากไม่ค่อยได้ติดต่อกันประจำหรอก นานๆจะได้คุยกันที ลูกสาวไม่ค่อยได้บอกอะไร ทางเพื่อนบ้านข้างๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า 2 คนผัวเมียบ้านนี้มาเช่าอยู่ประมาณต้นเดือนพฤศจิกา ยน จะเห็นแต่ผู้ชายออกมารับของส่งของกับพวกเด็กส่งอาหารหน้าบ้าน ตอนเกิดเหตุได้ยินแต่เสียง ร้องเอะอะโวยวายเสียงทะเลาะกันดังมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรกัน จนมีกู้ภัยมาถึงได้รู้เห็นมีคนเจ็บหัวแตก แต่ผัวบ้านนี้โดนแทงตายนี่แหละ

เบื้องต้นกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บบันทึกภาพถ่าย และ ตรวจสอบจากพยานคนในบ้านที่เกิดเหตุ และ ตรวจสอบจากสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี ส่วนทางแพทย์นิติเวชสันนิษฐานการเสียชีวิตจากการถูกมีดปลายแหลมปักที่อกข้างซ้ายซึ่งตรงจุดสำคัญทำให้เสียชีวิตทันที แต่อย่างไรแล้วจะต้องนำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวภรรยาของผู้เสียชีวิตไปสอบสวนเพิ่มเติมถึงการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.