ข่าวทั่วไป

รอง ผวจ.ประจวบฯ ฉลองวาเลนไทน์นำทีมแจกของช่วยชาวบ้านป่าหมาก

รอง ผวจ.ประจวบฯ ฉลองวาเลนไทน์นำทีมแจกของช่วยชาวบ้านป่าหมาก

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับนางจินตนา ชิ้นปิ่นเกลียวรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด จัดทำโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อช่วยเหลือด้านคุณภาพชีวิตชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงที่บ้านป่าหมาก ต.ศาลาลัย โดยนำสิ่งของมอบให้ชาวบ้านและนักเรียน พร้อมรับฟังปัญหาจากชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ขาดการส่งเสริมด้านการสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคง พร้อมเร่งรัดในการพิสูจน์สัญชาติเพื่อมอบบัตรประชาชนให้ชาวบ้านบางส่วนที่มีปัญหาตกค้างจากการสำรวจ

 

“ ได้นำชุดเครื่องเขียน 200 ชุด ขนม ไข่ไก่ นมกล่อง แจกจ่ายให้นักเรียน และมอบอุปกรณ์กีฬาเช่น ลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล ลูกตะกร้อ พร้อมตำราเทคนิคการเล่นกีฬาให้กับครูและนักเรียน แจกเจลแอลกอฮอล์ 250 ลิตร ให้ครูโรงเรียน ตชด.บ้านป่าหมากและอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมทั้งนำข้าวสารจำนวน 140 ถุง น้ำปลา และทำก๋วยเตี๋ยวแจกจ่ายให้กับชาวบ้านและนักเรียน ”นายชาตรี กล่าว

รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ได้ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด 40,000 ตัว ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประมงจังหวัดฯลงแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้ชาวบ้านมีแหล่งอาหารในการหาเลี้ยงชีพ และร่วมแข่งขันกีฬาระหว่างเจ้าหน้าที่อำเภอสามร้อยยอด ชาวบ้านป่าหมากเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนให้มีความสามัคคี และเป็นการส่งเสริมให้มีการออกกำลังกาย รวมทั้งสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศเพื่อให้การสนับสนุนในการพัฒนา เนื่องจากหลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด 19 บ้านป่าหมากจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4 รายงาน