การเมือง

กลุ่มรักษ์หนองผึ้งพร้อมรับใช้ชาวบ้านและอาสาทำงานพัฒนาสานงานต่อก่องานใหม่

กลุ่มรักษ์หนองผึ้งพร้อมรับใช้ชาวบ้านและอาสาทำงานพัฒนาสานงานต่อก่องานใหม่
วันที่ 16 กพ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัช ตุ้ยแสน ผู้สมัครนายกเทศมนตรี หัวหน้ากลุ่มกลุ่มรักษ์หนองผึ้งผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลหนองผึ้ง กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พร้อมคณะทำงานทุกคนได้สัมผัส ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน จึงได้รับฟังปัญหาของพ่อแม่พี่น้องในเขตเทศบาลตำบลหนองผึ้ง จะเป็นหนึ่งแรงใจ พร้อมทีมงาน สมาชิกทั้ง 2 เขต พร้อมสานงานต่อ ก่องานพัฒนาใหม่ ร่วมกันแก้ไขปัญหา พร้อมพัฒนาทั้งเศรษฐกิจและสภาพสังคมให้เติบโตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่โดยมีทีมงานบริหาร อ.ณรงค์โพธิ นายวรวุฒิ กาบซ้อน น.ส.สาวิตรี พรหมศาสตร์ เลขา นางธนภรณ์ จมูศรี มีผู้สมัคร สท.เขต 1 นายวีระพล บุญหนู.นางดุจเดือน พรหมปัญญา .นางแก้วเรือน อุปโน.นางศรีสุดา ตนพร้อม.น.ส.อารีย์ มาตั๋น นายชิษณุพงษ์ ดอกจันทา.สท.เขต 2 มี นายสว่าง ประรินทร์ทะวงค์. นายเสาร์คำ ประเสริฐ.นายพงษ์ศักดิ์ บุญสม.นายวิทยา ชนะการี.นางณัฐฐิญา คำชมภู.และนางจุลจิรา คำปวง ประชาสัมพันธ์ ให้ชาวชุมชน ไปลงคะแนนใช้สิทธิ์ ในวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564

ทั้งนี้กลุ่มรักษ์หนองผึ้ง ต้องการสร้างสรรค์การเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ภายใต้แนวคิด“คิดใหม่ทำใหม่ มุ่งมั่นพัฒนา ชาวประชาเป็นสุข”เพื่อเน้นการแก้ไข ปัญหาของพี่น้องประชาชนในเทศบาลหนองผึ้ง โดยการนำเอาปัญหาต่างๆ มาหาแนวทางแก้ไขภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายของเทศบาล เพื่อให้พี่น้องชาวตำบลหนองผึ้งได้รับประโยชน์สูงสุด และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ดังนั้นกลุ่มรักษ์หนองผึ้ง จึงได้รวบรวม เอาผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในด้านต่างๆ ซึ่งมีหลากหลายอาชีพด้วยกัน เช่นนักธุรกิจ นักกฎหมาย ทนายความ อดีตผู้ใหญ่บ้าน อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชน นักวิชาการ มัคคุเทศก์ นักการเมืองท้องถิ่น สถาปนิก เพื่อเป็นตัวแทนของท่าน มาทำงานในสภาเทศบาลตำบลหนองผึ้ง ในการตรวจสอบ การทำงานของฝ่ายบริหาร นำปัญหาของพี่น้องประชาชน เข้าสู่สภาเทศบาล เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป ทางกลุ่มรักหนองผึ้ง พร้อมแล้วกับคนรุ่นใหม่ ที่มีอุดมการณ์ และความรู้ความสามารถ พร้อมประสานความร่วมมือ เพื่อนำพาเทศบาลตำบลหนองผึ้ง ไปสู่การพัฒนา ที่ยั่งยืนและเป็นเลิศ สนับสนุนให้มีการจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ “ศูนย์เดย์แคร์ผู้สูงอายุ” สนับสนุนให้มีการจัดตั้งสถานธนานุบาล (โรงรับจํานํา)สนับสนุนให้มีศูนย์บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ประชาชนฟรีส่งเสริมด้านกีฬา ประสานให้มีสถานที่ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เพื่อให้เยาวชนห่างไกลจากสิ่งเสพติดและอบายมุข และสนับสนุนเยาวชนที่มีความเป็นเลิศด้านกีฬาสู่ระดับประเทศ สนับสนุนให้มีการจัดตั้ง “กองทุนสวัสดิการชุมชน” เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้าน สิ่งแวดล้อม ตลอดจนถึงส่งเสริมด้านสถาบันครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่งเสริมด้านศิลปวัฒนธรรม เอกลักษณ์ ภูมิปัญญาปราชญ์ท้องถิ่น รวมถึงขนบธรรมเนียมประเพณีให้สืบสานต่อไป
ส่งเสริมด้านการศึกษาในทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงระดับอุดมศึกษา สู่การเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ ในอนาคต และสนับสนุนให้มีจุดกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงสาธารณะ ฟรี WiFi สนับสนุนประสานงานเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาภาวะมลพิษในชุมชน อาทิ การกำจัดขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูล และน้ำเสีย บริหารจัดการขยะมูลฝอย ลำเหมือง ทางระบายน้ำในชุมชน และประสานให้มีการอนุรักษ์ ปรับปรุงทัศนียภาพ ถนนเส้นต้นยาง ตลอดจนถึงพื้นผิวไหล่ทาง ต่อ อบจ.เชียงใหม่ ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง ประสานความร่วมมือและบูรณาการหน่วยงานในชุมชน เข้าด้วยกัน อาทิฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อาสาสมัครตำรวจชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มแม่บ้าน เข้าด้วยกัน เพื่อทำงานร่วมกัน ในการส่งเสริมและผลักดัน ให้มีการใช้ทรัพยากรในชุมชนหรือหน่วยงานในชุมชนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อประโยชน์สำหรับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนสนับสนุน และประสานงานขับเคลื่อนนโยบายด้านสาธารณสุขเพื่อสุขภาพ โดยการมีส่วนร่วมของ พี่น้องในชุมชน และเพิ่มสมรรถภาพหน่วยปฏิบัติการ ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วม และรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะ จากพี่น้องประชาชนในชุมชน เพื่อกำหนดนโยบาย และหาแนวทางแก้ไขต่อไป ที่สำคัญ นโยบายนี้เป็นภารกิจและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายของเทศบาล

ฟงหวิน เชียงใหม่ / รายงาน