ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

อ่างทอง – โควิดระลอกสองโรงพยาบาลไชโยประกาศปิดแผนกผู้ป่วยใน

อ่างทอง โควิดระลอกสองโรงพยาบาลไชโยประกาศปิดแผนกผู้ป่วยใน ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วย มีโอกาสสัมผัสเชื้อ โควิด 19 จึงต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน
วันที่ 21 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์โควิด 19 ระบาดระลอกที่ 2 โรงพยาบาลไชโย จังหวัดอ่างทอง ได้ออกประกาศว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด 19 ทำให้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไชโย ที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วย ที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด 19 มีโอกาสสัมผัสเชื้อ จึงต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน มีจำนวนถึง 16 คน ทำให้อัตรากำลังไม่เพียงพอ จึงมีความจำเป็นต้องปิดแผนกผู้ป่วยใน ในวันที่ 20 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 และนำผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในส่งต่อไปที่โรงพยาบาลใกล้เคียง คือ โรงพยาบาลโพธิ์ทอง ปัจจุบันโรงพยาบาลไชโย ยังเปิดให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉิน และผู้ป่วยนอก กรณีที่มีความจำเป็น นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลจะส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลอ่างทอง หรือโรงพยาบาลโพธิ์ทองตามความรุนแรงของโรคต่อไป

ส่วนทางด้านโรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อคืนของวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เรียกผู้บริหารประชุมด่วน หลังพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในหอพักผู้ป่วยในแผนกหนึ่ง จำนวน 1 ราย เนื่องจากผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาแล้วปิดบังประวัติ จึงต้องทำให้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยกันกลางดึก และได้สั่งให้บุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฎิบัติงานและผู้เกี่ยวข้องไปทำการตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน จำนวนกว่า 100 ราย ซึ่งทราบผลต่อมาว่ายังไม่มีผู้ใดติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องทำการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดต่อไป

สำหรับสถานการณ์ โรค โควิด 19 ระลอกสองของจังหวัดอ่างทอง พบผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 6 ราย ที่ อำเภอเมือง 3 ราย คือ หมู่ที่ 6 ตำบลโพสะ 1 ราย หมู่ที่ 7 อำเภอป่างิ้ว 2 ราย หมู่ที่ 7 ตำบลองครักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง 1 ราย หมู่ที่ 3 ตำบลสี่ร้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ 1 ราย หมู่ที่ 2 ตำบลชะไว อำเภอไชโย 1 รายรวมมีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้นเป็น 127 ราย