ข่าวทั่วไป

ตราด หนุ่มตังเกกลับจากวางลอบดักปู ลื่นล้มหัวฟาดหางเสือเรือดับอนาถ

ตราด หนุ่มตังเกกลับจากวางลอบดักปู ลื่นล้มหัวฟาดหางเสือเรือดับอนาถ .


.
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวประมงไปพบเรือและมีคนนอนเสียชีวิตอยู่ภายในเรือ บริเวณกลางคลองเขาล้าน ศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทย เขาล้าน อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดและได้แจ้งต่อไปยังอาสาสมัครสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตไม้รูดและเขตคลองใหญ่รุดไปตรวจสอบทันที

.
มาถึงทีเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย ทราบชื่อว่า นายจันทร ขําวงค์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด สภาพนอนตะแคงข้างอยู่ภายในเรือประมง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาว ใบหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์ คาดว่าผู้ตายน่าจะลื่นล้ม ใบหน้ากระแทกกับหางเสือของเรือจนเสียชีวิตดังกล่าว ผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งเรือลำดังกล่าวเป็นเรือไฟเบอร์ ความยาว 3 วา ภายในเรือไม่พบร่องรอยการถูกรื้อค้น เครื่องยนต์ของเรือยังอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะประสบอุบัติเหตุเอง ไม่ใช่การฆ่าชิงทรัพย์แต่อย่างใด
.
สอบถามชาวประมง ผู้พบศพเล่าว่าเมื่อเวลา 23.00 น. ตนกำลังกลับจากตกปลากลางทะเล ขณะแล่นเรือเข้าคลองเขาล้าน พบว่าเรือลำดังกล่าวลอยติดอยู่ในป่าโกงกาง ตนจึงเลี้ยวเรือไปดูปรากฏว่า พบศพผู้เสียชีวิตนอนตายอยู่ท้ายเรือดังกล่าว หลังจากนั้นชาวประมงพื้นบ้านที่ได้พบเห็นได้ช่วยกันลากเรือผู้ตายเข้ามาที่บ้านทันที ก่อนจะนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลคลองใหญ่ และจะได้ให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด