การเมืองข่าวพาดหัว

สุธาสินี เหล่ารุ่งโรจน์ ควงทนายความบุกโรงพัก เคลียร์คนลงรูปและโพสต์ที่ทำให้เสียหาย !

 

เชียงราย – สุธาสินี เหล่ารุ่งโรจน์ ควงทนายความบุกโรงพัก เคลียร์คนลงรูปและโพสต์ที่ทำให้เสียหาย !

 

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 น.ส.สุธาสินี เหล่ารุ่งโรจน์ ผู้สมัคร นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย เบอร์4 ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองเชียงราย พร้อมทนายส่วนตัว

ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามผู้ใช้ facebook ที่ชื่อ Watchara Suphon ที่โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ใน facebook ส่วนตัวและมีข้อความประกอบภาพที่ไม่เป็นความจริงจนได้รับความเสียหาย และมีผู้เข้ามาแชร์เนื้อหาดังกล่าวพร้อมแสดงความคิดเห็นที่ทำให้ได้รับความเสียหาย รวมถึงมี facebook เพจ ชื่อ Free Youth CEI – เชียงรายปลดแอก ได้โพสต์ข้อความที่ไม่เป็นความจริงได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้ facebook ที่ชื่อ Watchara Suphon โดยมีข้อความที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งทำให้ได้รับความเสียหาย

ใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงจึงออกมาจากห้อง ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ น.ส.สุธาสินี

โดย น.ส.สุธาสินี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ตนได้มาแจ้งลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้ใช้
facebook ที่ชื่อ Watchara Suphon เนื่องจากได้โพสต์โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพของตนลงใน facebook ส่วนตัว และมีข้อความประกอบภาพที่ไม่เป็นความจริง จนตนได้รับความเสียหาย และมีผู้เข้ามาแชร์เนื้อหาดังกล่าวพร้อมแสดงความคิดเห็นที่ทำให้ตนได้รับความเสียหายรวมถึงมี facebook เพจ ชื่อ Free Youth CEI – เชียงรายปลดแอก
ได้โพสต์ข้อความที่ไม่เป็นความจริงและได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้ facebook ที่ชื่อ Watchara Suphon โดยมีข้อความที่ไม่เป็นความจริงและทำให้ตนได้รับความเสียหาย ตนจึงมาแจ้งบันทึกเพื่อจะดำเนินการติดต่อผู้ที่โพสต์และผู้ที่แชร์ดังกล่าวให้ออกมาลบข้อความดังกล่าวภายใน 3 วัน ทั้งผู้โพสต์ และผู้ที่แชร์ข้อความที่ทำให้ตนเสียหายและเสียชื่อเสียง วันนี้ต้นจะไม่ดำเนินคดีกับทุกคนขอเพียงให้ออกมารบเพียงอย่างเดียวเพราะสิ่งที่ผู้ที่โพสต์ข้อความอาจจะเกิดการเข้าใจผิดในเรื่องบางอย่างซึ่งตนก็ไม่ได้ถือโทษเพียงแต่ต้องการให้ลบข้อมูลอันเป็นเท็จออกเพียงเท่านั้น แต่หากภายใน 3 วัน กลุ่มคนดังกล่าวไม่ออกมาลบข้อความและยังยืนยันว่าจะทำให้ตนเสียหายและเสียชื่อเสียงต่อไปนั้น

ตนก็จะดำเนินคดี กับผู้โพส ผู้แชร์และผู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทั้งหมดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์จนคดีจะถึงที่สุด
ซึ่ง ร.ต.อ.หญิงวัลลภา เมืองมูล รอง สว. ( สอบสวน ) สภ. เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งไว้แล้วและจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามกลับไปว่าทราบหรือไม่ว่าสาเหตุที่มีคนไม่พอใจจนนำไปโพสต์ข้อความดังกล่าวคาดว่าจะมาจากสาเหตุใด

น.ส.สุธาสินี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าสาเหตุน่าจะมาจากวันที่ท่าน อนุทิน ชาญวีรกุล ได้เดินทางมา จ.เชียงราย ซึ่งในตอนนั้นท่านอนุทินได้เชิญนักธุรกิจ ฯลฯ ไปร่วมพูดคุยและ ร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งตนก็เป็นนักธุรกิจหนึ่งในนั้นที่ไป และยังมี กลุ่มท่องเที่ยวเชียงราย , กลุ่มหอการค้าเชียงราย และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยไปเพื่อไปพูดคุยถึงปัญหาและสิ่งที่ได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงราย ซึ่งในวันดังกล่าวตนได้นั่งร่วมโต๊ะกับประธานหอการค้าเชียงรายและประธานท่องเที่ยวเชียงรายพร้อมด้วยสมาชิกในกลุ่มของจังหวัดเชียงราย กลุ่มแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ในสังกัดสาธารณะสุข ซึ่งภายในร้านวันนั้นมีสมาชิกของจากหลายกลุ่มที่ไปด้วย ประมาณกว่า 10 โต๊ะ

จนอาจทำให้ใครหลายๆคนเกิดความไม่พอใจและเข้าใจผิด จนนำรูปที่มีตนรวมอยู่ด้วย ไปลงในโลกโซเซียล และมีการวิพากษ์วิจารณ์ กันจนหนาหูว่า ตนจะเป็นงูเห่าน้อยหรือเปล่า หรือกล่าวหาว่าตนมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่เป็นพวกสลิ่มหรือเปล่า บ้างก็กล่าวหาว่าตน เป็นเด็กปั้นของใครหรือเปล่า และมีใครอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า

น.ส.สุธาสินี กล่าวต่อว่า คำถามเหล่านี้ ตนขอยืนยันได้ว่าตนไม่ได้มีใครหนุนหลัง และไม่ได้เป็นเด็กปั้นหรือเด็กสร้างใครทั้งนั้น
ตนเข้ามาสมัครเล่นการเมือง ในนามอิสระ และก็ ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใดๆ และตนก็ไม่ได้มีอุดมการณ์ใดๆ ตนมีแต่ใจดีๆที่อยากเข้ามาทำให้พี่น้องประชาชนชาวนครเชียงราย มีกินมีใช้ มีเศรษฐกิจที่ดี รวมถึงอยากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งตนคิดว่าสิ่งที่ตนได้รับวันนี้ในโลกโซเซียล มันไม่แฟร์กับตนที่ต้องมาเจอเรื่องราวเหล่านี้
ตนจึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันแต่ก็ไม่ได้ต้องการที่จะเอาผิดและไม่ได้ต้องการที่จะดำเนินคดีกับใครทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นางสุธาสินี ได้กล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าวว่า ตนอยากฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนถึงพี่น้องชาวนครเชียงราย ว่า ที่ตนเข้ามาสู่การเมืองในครั้งนี้ ตนอยากจะเข้ามาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ โดยไม่เคยคิดจะเข้ามาเพื่อสร้างความแตกแยก และไม่อยากสร้างความแตกหักกับใคร และอยากขอความร่วมมือจาก ทุกพรรค ทุกๆ องค์กร ให้มาเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน อยากให้มาสามัคคีกัน ซึ่งต้นไม่อยากให้มีการเมืองแบบเก่าที่น้ำเน่าแบบเก่าที่สาดโคลนใส่กัน

ภาพ/ข่าว โดย : ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย

( สนใจลงโฆษณา โทร.0816888600 )