ข่าวทั่วไป

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมพิจารณาปรับปรุงมาตรการป้องกันควบคุมโรคCOVID-19

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมพิจารณาปรับปรุงมาตรการป้องกันควบคุมโรคCOVID-19 ปรับแก้ไขประกาศให้เหลือจังหวัดสมุทรสาครหากเข้าอุตรดิตถ์ ต้องปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด พร้อมการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการและคณะทำงานเพื่อบริหารจัดการการให้วัคซีนฯ
ในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 (Covid-19) ศบค.อุตรดิตถ์ บ่ายวันนี้ (24 ก.พ. 64) ที่ห้องสวางคบุรี ขั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมี นายพิภัช ประจันเขตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมมีการปรับปรุงมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดอุตรดิตถ์ การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการและคณะทำงานเพื่อบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาตรการผ่อนคลายของเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ การจัดนิทรรศการตามรอยตำนานศิลปวัฒนธรรมฯ และงานประกวดพระเครื่องพระบูชา เหรียญคณาจารย์ จังหวัดอุตรดิตถ์

สำหรับการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ การบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีคณะทำงาน 7 คณะ ประกอบด้วย 1) คณะอำนวยการ 2) คณะทำงานด้านการให้บริการวัคซีน ฝึกอบรม และกำกับติดตามผล 3) คณะทำงานด้านการประกันคุณภาพวัคซีนและติดตามอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังได้รับวัคซีน 4) คณะทำงานด้านระบบข้อมูลการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 5) คณะทำงานด้านการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และสื่อสารประชาสัมพันธ์ 6) คณะทำงานวิชาการด้านการบริหารจัดการและศึกษาการให้บริการวัคซีน 7) คณะทำงานบริหารจัดการในการอำนวยความสะดวกประชาชนในการเข้ารับบริการวัคซีน
การปรับปรุงมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดอุตรดิตถ์ สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดอุตรดิตถ์ ปรับแก้ไขประกาศเหลือ 1 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร ให้รายงานตัวหรือแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ หรือประธานชุมชน กรณีในเขตพื้นที่เทศบาล สแกน HUG UTT และ Aplication หมอชนะ กรณีเข้ามาไม่เกิน 2 คืน ให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T และเฝ้าระวังอาการป่วยของตนเอง (Self Monitoring) ห้ามไปห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ตลาด ผับ บาร์ คาราโอเกะหรือสถานที่ชุมชนหนาแน่น ถ้ามาเกิน 2 คืน ให้กักตัว (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน
และมาตรการเสริม ซึ่งเดิมให้งดการแสดงคอนเสิร์ต ที่ประชุมได้มีการพิจารณาใหม่ โดยอนุญาตให้จัดการแสดงคอนเสิร์ตได้ โดยนักร้องหรือผู้ทำการแสดงต้องมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ว่า “ไม่พบเชื้อ” ที่ตรวจมาแล้วไม่เกิน 5วัน และต้องมีข้อมูลการเดินทาง(Time Line)ย้อนหลัง 14 วัน มาแสดงต่อศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคระดับอำเภอ (ศปก.อ.) เพื่อพิจารณาและจำกัดจำนวนผู้เข้าชมตามขนาดสถานที่จัด ให้ได้สัดส่วน 1 คน/1 ตารางเมตร และห้ามให้มีการเต้นรำ ทั้งนี้ได้มีการพิจารณาและให้ความเห็นชอบศิลปินนักร้องที่จะสามารถมาแสดงในงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ที่กำหนดจะจัดงานขึ้นระหว่าง 17 – 26 มีนาคม 2564 โดยจะได้พิจารณาจัดลงผังการแสดงที่ว่างในแต่ละวันต่อไป

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารโควิด19จังหวัดอุตรดิตถ์ ปวินท์ อินกล่ำ รายงาน

( สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600 )