ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ตชด.12 สนธิกำลังเข้าสกัดจับรถที่ถูกโจรกรรมขายเขมร

สระแก้ว-ตชด.12 สนธิกำลังเข้าสกัดจับรถที่ถูกโจรกรรมขายเขมร
ผู้สื่อข่าวรายงาน” ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พ.ต.อ.ฐาปนะ คลอสุวรรณา ผกก.1 บก.ปส.๒ บช.ปส พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก๒ บก.ปกส พ.ต.ท.ปาริชาติ บรรจงปรุ รอง ผกก.ตชด.๑๒ พ ต.ท.ปวารณ์ ดาลจาวัล รอง ผกก.ฯ ปรก.กก.๒ บก.ปกส.พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกโจรกรมมาขับผ่าน อ.วัฒนานคร มุ่งหน้าไปทาง อ.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับอนุญาตให้ออกทำการตรวจสอบได้ จึงประสานการปฏิบัติและร่วมกันออกทำการตรวจสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับขี่ไปทาง ตลาดโรงเกลือ จึงไล่ติดตามไปและพบว่าผู้ขับขี่ได้ขับขี่เลี้ยวซ้ายเข้าไปยังบริเวณบ้านดงงู และหายไปบริเวณห้องเช่าเลขที่ 31/21 บ้านดง หมู่ที่ ๗ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้กระจาย กำลังกันตรวจสอบ ต่อมาพบนายนู มัน อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา ผู้ถูกจับอยู่บริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าว และมีลักษณะท่าทางเป็นพิรุธ จึงขอทำการตรวจสอบบริเวณห้องเช่าดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีหลือง และสีขาว จำนวน 2 คัน จอดคู่กันอยู่บริเวณหน้าห้องเช่า สอบถามนายนู มัน ฯ ให้การวกวนและไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงได้ และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อหาทา ซีนอล สีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย ทะเบียน อีกจำนวน ๑ คัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบ และเมื่อถามว่า รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PcX สีขาว ที่ขับขี่มาอยู่ที่ใด นายนู มันๆ ให้การว่าตนได้นำไปซุกซ่อนไว้ในห้องเช่าหมายเลข 31/22 ซึ่งอยู่ติดกัน เมื่อเปิดเข้าไปดูพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ติด แผ่นป้ายทะเบียนตรงตามที่สายลับแจ้ง สอบถามนายนู มัน ยังให้การยอมรับว่าตนมีหน้าที่เป็นคนไปขับ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาพักก็บไว้บริเวณห้องพักดังกล่าว(ที่เกิดเหตุ) และจะ
นำรถจักรยานยนต์ส่งขายให้กับชาวกัมพูชาที่ตลาดสดตลาดโรงเกลือช่วงเย็นต่อไป จากการตรวจสอบของรถคันดังกล่าวพบว่า มีหมายเลขเครื่อง MLHKF 2086 L5908059 ตรงกับที่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ตาม ปจว.ข้อ 4 เวลา o8.30 น.

สภ.หนองขาม ภ.จว.ชลบุรี จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า กระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์หรับของโจร พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับให้ทราบ นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊บปิ้ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ สีแดง – ดำ ทะเบียน 5 กส- 2085 กทม. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น มุฟ สีแดง- ดำ ทะเบียน 3 กด- 4508 กทม. และ
ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊บปี้ ไอ สีดำ ทะเบียน กก- 5451 สระแก้ว อยู่รวมกันภายในห้องเซ่าเลขที่ 31/22 อีกด้วย จึงได้ทำการอายัดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ จำนวน 5 คัน
จากนั้นชุดจับกุมดังกล่าวจึงนำตัวนายนู มันพร้อมของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ ศป.ปส.กก.ตชด.12 เพื่อส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับใครที่รถ จยย.ที่ถูกโจรกรรมไปมาขอดูของกลางได้ที่ สภ.คลองลึก. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว