ข่าวทั่วไป

เชียงราย – เปิดคลิปใช้จอบขุดดินทุบกระจก ช่วยเสี่ยเจ้าของร้านหมูกะทะ รถเก๋งพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าเจ็บติดอยู่ภายในรถ

เชียงราย – เปิดคลิปใช้จอบขุดดินทุบกระจก ช่วยเสี่ยเจ้าของร้านหมูกะทะ รถเก๋งพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าเจ็บติดอยู่ภายในรถ

#ชมคลิป

 

เวลา 20.30น. คืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ในจังหวะที่ผู้สื่อข่าว ได้ขับรถมาบนถนนสายเทิง-เชียงคำ บริเวณสามแยกปางค่า บ้านปี้ หมู่ที่ 1 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย ล้อชี้ฟ้าจึงขับรถวนกลับมาดูในจุดเกิดเหตุซึ่งขณะเดียวกันมีพลเมืองดีที่ขับรถตามหลังรถเก๋งที่เสียหลักพลิกคว่ำได้จอดและลงไปดู พบเป็นรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่น อาเมร่า สีแดง หมายเลขทะเบียน กต 26 พะเยา พลเมืองดีได้ตะโกนถามคนขับเนื่องจากว่าคนขับติดอยู่ภายในรถสภาพรถด้านข้างเสียหาย พยายามเปิดประตูรถเพื่อช่วยคนเจ็บที่อยู่ภายในออกมาแต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ พลเมืองดีจึงตะโกนถามคนขับที่อยู่ภายในว่าสามารถช่วยเหลือเปิดประตูออกมาได้เองหรือไม่ ซึ่งคนเจ็บที่อยู่ภายในรถแจ้งว่าไม่สามารถเปิดประตูได้พลเมืองดีจึงถามว่ายินยอมให้ทุบกระจกเพื่อช่วยเหลือหรือไม่คนขับตะโกนกลับมาว่าให้ทุบกระจกช่วยเหลือได้เลย เนื่องจากว่าคนขับหัวติดอยู่กับหลังคารถ แล้วตัวก็ติดอยู่กับเข็มขัดนิรภัย และมีถุงลมนิรภัยค้ำไว้อีก

 

เมื่อผู้ขับขี่อนุญาตให้สามารถทุบกระจกได้
ตอนนั้นพลเมืองดีจึงเดินกลับไปที่รถเพื่อไปนำจอบ ขุดดิน ที่ติดรถมา แล้วนำจอบมาทุบกระจกรถจนแตก และเอื้อมไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมา ซึ่งผู้บาดเจ็บมีแผลถลอกที่มือ และมีแผลแตกบริเวณหางคิ้วซ้ายยาวประมาณ 2 เซนติเมตร และยืนเซ เนื่องจากมีกลิ่นละมุด คละคลุ้ง

จากจุดเกิดเหตุห่างจากเสาไฟแรงสูงประมาณ 3 เมตร ซึ่งถือว่าคดีของผู้ขับขี่ที่รอดพ้นจากเสาไฟไปได้อย่าหงุดหงิด จากการตรวจสอบในบริเวณดังกล่าวพบว่าเจ้าหน้าที่กำลังปรับปรุงถนนบริเวณดังกล่าวริมฟุตบาทต่ำกว่าถนนประมาณ 20 เซนติเมตรจึงคาดเดาว่ารถน่าจะเสียหลักตกลงมาบริเวณไหล่ทางและพลิกคว่ำข้างเสาไฟฟ้าดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแสงธรรม มาถึงที่เกิดเหตุก็ช่วยกันปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาลเทิง อ.เทิง จ.เชียงราย ส่วนรถยนต์คันที่พลิกคว่ำก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยกมายกไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เทิง ซึ่งขณะนี้พลเมืองดีได้โทรตามญาติของคนขับให้มาดูคนเจ็บที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย ก็ถือว่าโชคดีที่บาดเจ็บไม่มาก

 

ทราบชื่อต่อมา ผู้บาดเจ็บชื่อ นายทวึชัย ยาเจริญ อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของ ร้านกอเตยหมูกะทะ ใน ต.หยวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา

ผู้สื่อข่าวสอบถามพลเมืองดีพี่ขับรถตามหลังรถคันดังกล่าวทราบว่าจู่ๆก็รถเสียหลักลงข้างทางแล้วพลิกคว่ำลงไปในทางต่างระดับไม่มีคู่กรณีแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว โดย : ทีมตะเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย
( สนใจลงโฆษณา โทร.081-6888600 )