ข่าวทั่วไป

อยุธยา – จนท.ลงตรวจร้านเหล้า เปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวน และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กำหนด เรื่องร้องเรียนผ่านเพจ ผวจ.อย.

จนท.ลงตรวจร้านเหล้า เปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวน และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กำหนด เรื่องร้องเรียนผ่านเพจ ผวจ.อย.
เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 25 ก.พ 64 นาย สิทธิชัย สิทธิสมาน ปลัดอำเภอ ฝ่ายป้องกัน อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายนามบัญญัติ มะโรตระกูล นิติกรจากสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข นายอุดมขำมีสาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พันตำรวจโท กฤดาพศ รุ่งปืตะรังสี สว.(สอบสวน) สภ. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท สาริก ไชยวุฒิ สวป. พระนครศรีอยุธยา ลงตรวจ ร้านอาหาร ชื่อ CR99 ร้านนั่งชิล ตั้งอยู่บริเวณริมถนนชนบท สาย 2053 ม.1 ต.คลองสวนพลู อ. พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา หลังจากประชาชนร้องเรียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่าได้รับความเดือดร้อนเสียงดังรบกวน จากการประกอบกิจการร้านอาหาร สร้างความเดือดร้อนรำคาญจนไม่สามารถหลับนอนได้

 


จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในคืนนี้ พบว่ามีนักดื่มนักเที่ยว แต่เสียงดนตรีดังไม่มาก เหมือนที่ร้องเรียน นอกจากนี้ยังพบว่าทางร้านมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และ ลงรายชื่อ ของนักดื่มที่จะเข้ามาใช้บริการ และต้องสวมใส่ แมสก่อนเข้าร้านทุกครั้ง
นายนามบัญญัติ มะโรตระกูล นิติกรจากสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการสอบถาม นายจิราเมศร์ ปิติเลิศพรสิริ เป็นเจ้าของ ร้าน จากการตรวจสอบใบอนุญาต พบว่าได้มีการขออนุญาตแล้ว จึง ให้ความรู้ดับทางร้านเกี่ยวกับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ด้าน นายอุดม ขำมี สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา เผยว่าวันนี้ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในเรื่องของการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เราต้องยอมรับว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังไม่น่าไว้วางใจในเรื่องโควิด 19 จึงมีการบูรณาการในเรื่องของการตรวจสถานบริการ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายป้องกัน อำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา และสาธารณสุขอำเภอและจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ออกตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำของร้านในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยาซึ่งเราออกตรวจแล้ว 15 ร้านและในร้านนี้เป็นร้านเปิดใหม่มีมาตรการจึงขอชื่นชมทางร้านเรื่องมาตราการป้องกัน มี ตรวจวัดอุณหภูมิ และ ลงรายชื่อ ของนักดื่มที่จะเข้ามาใช้บริการ และต้องสวมใส่ แมสก่อนเข้าร้านทุกครั้ง และอีกส่วนหนึ่งในเรื่องของการโฆษณาแอลกอฮอล์เป็นพรบซึ่งมีโทษจำคุก จึงมาให้คำแนะนำ
ทางด้าน นาย สิทธิชัย สิทธิสมาน ปลัดอำเภอ ฝ่ายป้องกัน อำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวต่ออีกว่า ภายใต้ความอำนวยการของ นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ กรณีประชาชนร้องเรียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่าได้รับความเดือดร้อนเสียงดังรบกวน จากการประกอบกิจการร้านอาหาร CR99 ร้านนั่งชิล จากผลการปฏิบัติงาน ร้าน CR99 ร้านนั่งชิล มี นายจิราเมศร์ ปิติเลิศพรสิริ เป็นเจ้าของ ร้านซึ่งร้านตั้งอยู่ติดถนน บริเวณโดยรอบร้านเป็นทุ่งนาไม่ติดบ้านเรือนประชาชน ห่างจากร้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านจัดสรร ตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบการได้รับอนุญาตจำหน่ายสุรา บุหรี่ และได้ขออนุญาตใช้เสียง และในวันนี้ยังไม่พบว่าผู้ประกอบการได้ประกอบกิจการเกินเวลา ตาม ที่ทางจังหวัดกำหนด
ทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการทราบถึงเหตุร้องเรียนเรื่องเสียงดังรบกวน และการเปิดเกินเวลากำหนด โดยผู้ประกอบการแจ้งว่า ตนมิได้เปิดเกินเวลาแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการจะให้ความร่วมมือไม่ดำเนินกิจการเกินกำหนดเวลาอย่างเคร่งครัด และจะดำเนินการปรับปรุงเรื่องเสียงดังรบกวน
โดยทั้งนี้ทางอำเภอพระนครศรีอยุธยาจึงได้กำชับให้ผู้ประกอบกิจการมิให้สร้างความเดือดร้อนอย่างเคร่งครัด โดยจะติดตามผลเป็นระยะ และให้ผู้ประกอบการ ปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัดอย่างเข้มงวด ทั้งในเรื่องของการปิดให้บริการไม่เกินเที่ยงคืน ตรวจคัดกรองอุณหภูิมิลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งเรื่องการใช้เครื่องเสียงไม่ให้ดังรบกวนชาวบ้าน ซึ่งทางด้านเจ้าของร้านดังกล่าวรับปากที่จะแก้ไขปัญหาต่อไป

( สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600 )