ข่าวทั่วไป

ตำรวจกรุงเก่ารวบพนักงานสุดแสบ ย่องเข้าบริษัทยกตู้เซฟสูญนับแสน

ตำรวจกรุงเก่ารวบพนักงานสุดแสบ ย่องเข้าบริษัทยกตู้เซฟสูญนับแสน รู้มุมกล้องวงจรปิด แต่ไม่เกินความสามารถตำรวจรวบได้พร้อมหลักฐาน
เมื่อช่วงเย็น วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา

เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีผู้แจ้งว่า ตู้นิรภัยภายในมีเงินสดและทรัพย์สิน มูลค่านับแสนบาท ภายในที่ทำงาน บริษัทรับส่งสินค้า เอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ถูกคนร้ายขโมยไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา นำโดย พ.ต.ท.ณัฏฐ์เดชา ฐานิสภัทราพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำการสืบสวนจนทราบผู้ก่อเหตุและขอศาล เข้าจับกุมนาย คำพจน์ หรือ ( ต้น ) สีคุ้ม อายุ 35 ปี ชาว หมู่ที่ 6 ตำบลวังม่วง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ได้พร้อมของกลาง 1.ตู้นิรภัยที่ถูกงัด จำนวน 1 ตู้ 2.อุปกรณ์ไขควงและแทงเหล็กงัดจำนวน 1 ชุด 3.รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน โดยจับได้ที่จังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนเงินสดผู้ต้องหาได้นำใช้หนี้สิน และใช้จ่ายหมดแล้ว

พ.ต.ท.ณัฏฐ์เดชา ฐานิสภัทราพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปใช้จ่ายหมดแล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องหาเป็นพนักงานบริษัทดังกล่าว มีความเข้าในสถานที่ อีกทั้งยังรู้มุมกล้องวงจรปิดภายในบริษัท อย่างดี ซึ่งอาศัยช่วงจังหวะ กลางคืนลงมือก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเองได้ ได้ลงพื้นที่ติดตามหาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งภาพกล้องวงจรปิดจากสถานที่ต่างๆ ตามเส้นทางที่คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ ส่วนจากการสอบประวัติคนร้ายไม่พบประวัติก่ออาชญากรรม แต่มีความรู้เรื่องตู้เซฟ จึงสามารถนัดและเปิดตู้เซฟได้ และจากการจับกุมในครั้งนี้ทางผู้เสียหายได้ นำ ช่อดอกไม้มากล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่สามารถจับกุมตัวคนร้าย มาดำเนินคดี
จากนั้นได้คุมตัว นาย คำพจน์ ผู้ต้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใช้วิธีย่องเข้ามาทางประตูเหล็กหลังบริษัท ซึ่งเป็นอาคารภานิชย์ 3 ชั้น และย่องเข้าไปที่ห้องเก็บตู้เซฟ โดยรู้มุมกล้องพยามยาม ใช้มือเอื้อมไปลาก ออกมาจากใต้โต๊ะ ก่อนยกออกทางประตูเหล็กหลังบริษัท ก่อนจะยกขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ด้านหน้าและขับหลบหนีไปแต่ก็ไม่พ้นความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้รวดเร็ว จากนี้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600