ข่าวทั่วไป

เปิด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา

เปิด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา เป็นประธานในพิธีเปิดป้าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายสุขีพ บุญวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารคณะครูอาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ แขกผู้มีเกียรติ ให้การต้อนรับ

 

นายสุขีพ บุญวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ในพระราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 หน้าที่ 4 เล่ม 138 ตอนพิเศษ 38 ง เรื่อง การกำหนดและแก้ไขเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เพื่อบริหารแตละจัดการการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับมัธยมศึกษาให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเกิดประโยชน์สูงสุดของทางราชการ ได้กำหนดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และที่ตั้งของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 62 เขต และ ในลำดับที่ 29 กำหนดให้เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วยท้องที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา ประกอบกับกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ มีบทบัญญัติให้การบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในความรับผิดชอบของแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา ทำให้การบริหารและการจัดการศึกษามีความคล่องตัว ลดการเกิดปัญหาอุปสรรคต่อการพัฒนาการศึกษาของจังหวัด ส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาของชาติ จึงมีการตั้งเขตพื้นที่การศึกษาเป็นเขตพื้นที่การศึกษาประจำจังหวัด เพื่อให้การบริหารและการจัดการศึกษามีประสิทธิภาพ อันจะเป็นการพัฒนาการศึกษาแก่นักเรียน ในจังหวัดให้สัมฤทธิ์ผลและมีคุณภาพยิ่งขึ้น จึงได้จัดตั้งเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น

 

ในเบื้องต้นคณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีมติให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ที่อาคารศูนย์ประสานงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 (เดิม) และอาคารศุภพิพัฒน์ ของโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปพลางก่อน ในการจัดตั้งเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาครั้งนี้ ได้รับการการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆประกอบด้วย 1.กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการมัธยมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 2. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 3. องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 4.สำนักข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ 5. เพนียดคล้องช้างจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ยุพิน ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

( สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600 )