ข่าวทั่วไป

สระบุรี – เจ้าหน้าที่ฯ ตกใจ ลุงวัย 68 ปี ยังไม่ตาย หลังได้รับแจ้ง ถูกฆาตกรรม

สระบุรี270264 เจ้าหน้าที่ฯ ตกใจ ลุงวัย 68 ปี ยังไม่ตาย หลังได้รับแจ้ง ถูกฆาตกรรม
วันที่ 27 ก.พ. 64 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.สมยศ คลังเงิน ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายอายุ 68 ปี ถูกฆาตกรรม ที่บ้านพักนิคมสร้างตนเอง ซ.ถนอมทรง ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจชุดสืบสวนและประสานงานทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลพระพุทธบาท อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวพบ กองอุจาระอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำเกลื่อนกลาดไปทั่วและพบผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ภายในห้องน้ำ ทราบชื่อนายวีระ นิ่มอนงค์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 ต.วังงิ้วใต้ อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ในสภาพนอนตะแคงอยู่ข้างถังน้ำสีดำ มือซ้ายเกาะขอบถังอยู่ กางเกงถอดลงมาครึ่งเข่า และที่ขาข้างขวาเป็นขาเทียม ที่ปลายเท้าพบท่อนไม้ไผ่ยาวประมาณ 2 เมตร คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เข้าตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ถึงกับร้องเสียงหลง บอกว่าลุงยังไม่ตาย จากนั้นจึงได้นำร่างออกมาจากห้องน้ำพบว่ายังมีชีพจรอยู่แต่หายใจแผ่วเบา จึงได้มอบให้ทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลพระพุทธบาท ตรวจเช็คร่างกายของ นายวีระ พร้อมกับนำส่งไปยังโรงพยาบาลพระพุทธบาท เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป จากเหตุการณ์การดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ ๆ เข้าตรวจสอบถึงกับโล่งอกและดีใจที่ นายวีระ นิ่มอนงค์ ไม่เสียชีวิต ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานในเบื้องต้น คาดว่า นายวีระ อาจจะลื่นล้มเอง เนื่องจากนายวีระมีอาการท้องเสีย เข้าห้องน้ำบ่อยครั้ง ทำให้อ่อนแรง แล้วลื่นล้ม ก็อาจเป็นได้
สอบถาม นางสาวสุวรรณา เหลี่ยมสมบัติ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุก็ได้เดินทางมาตรวจสอบ เมื่อเห็นสภาพของ นายวีระ แล้วก็มั่นใจว่าเสียชีวิตแล้วจริงๆ จนกระทั่งได้เข้าตรวจสอบสภาพร่างกาย สังเกตุเห็นที่บริเวณก้น มีกร้ามเนื้อกระตุก จึงได้รีบนำออกมาจากห้องน้ำเพื่อปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองก็รู้สึกดีใจที่ลุงไม่เสียชีวิต

ทางด้านนางสาว รวิ ศุภะธรรมธนัง เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ ที่นำข้าวมาส่งให้กับนายวีระ แจ้งว่านายวีระ เสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงได้เดินทางมาที่บ้านพักหลังดังกล่าว ส่วนนายวีระนั้นอยู่ในความดูแลของศูนย์ฯโดยก่อนน่านี้นายวีระ ได้เร่ร่อนขอทานไปทั่วใน อ.พระพุทธบาท ที่ผ่านมาเคยพาไปส่งให้กับครอบครัวแล้ว แต่นายวีระก็ยังหนีออกมาขอทานอีก จนกระทั้งได้ติดต่อกับครอบครัวของนายวีระ อีกครั้ง โดยทางครอบครัวของนายวีระ บอกว่าไม่สามารถจะดูแลได้ เพราะนายวีระชอบหนีออกมาขอทานบ่อยครั้ง ส่วนการดูแลนั้นเป็นหน้าที่ของหน่วยงานของตนเองอยู่แล้ว จึงได้รับตัวนายวีระเข้ามาดูแลเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป และก็ดีใจมากที่นายวีระไม่เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ตนเองไม่เคยเจอมาก่อน และฝากประชาสัมพันธ์ไว้ด้วยว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เกิดโรคระบาด ในสถานการณ์ โควิด ตนเองรู้สึกเป็นห่วง ซึ่งจากการตรวจสอบของทางหน่วยงานของตนเอง พบผู้เร่ร่อนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก หากประชาชนพบเห็นก็สามารถแจ้งได้ทันที ///
สัมฯนางสาวสุวรรณา เหลี่ยมสมบัติ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
สัมฯนางสาว รวิ ศุภะธรรมธนัง เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระบุรี
เกียรติยง อัศวราศี 0853562949

( สนใจลงโฆษา โทร. 081-6888600 )