ข่าวทั่วไป

พะเยา – เจ้าของสวนยางแทบช็อค เจอกะโหลกมนุษย์อยู่กลางสวน ตำรวจคาดอาจจะเป็นผู้ที่สูญหายเมื่อเดือน พ.ย.63 ที่ผ่านมา

เจ้าของสวนยางแทบช็อค !!! เจอกะโหลกมนุษย์อยู่กลางสวน ตำรวจคาดอาจจะผู้ที่สูญหายเมื่อเดือน พ.ย.63 ที่ผ่านมา

 

14 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. ร.ต.อ.ทวี แก้วชมแก้ว พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งเหตุจากนายเกตุ กาติ๊บ อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้านจำบอน ม.4 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ว่ามีคนพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ตกอยู่กลางสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้ลงพื้นที่พร้อมกับชุดสืบสวน สภ.เชียงคำและกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสวนยางพาราขนาดกว้างและมีชาวบ้านกำลังยืนมุงดูกะโหลกศีรษะอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จึงได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดและได้สอบถามผู้พบคนแรกเป็นชาวสวนยางพารา 2 สามีภรรยาคือ นางสุทธิตรา กาติ๊บ อายุ 49 ปีและนายนัฐพงษ์ กาติ๊บ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านจำบอน ม.7 ทั้งคู่

จากการสอบถามนางสุทธิตรา ได้เล่าว่า ตนเองและสามีกำลังเดินทางมากรีดยางพาราที่สวน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่พบเห็นกะโหลกศีรษะนี้ แต่หลังจากนั้นไม่นานได้ยินเสียงสุนัขเห่าภายในสวนยางพาราของตนเองอย่างเสียงดัง หลังจากนั้นสามีของตนเองคือนายนัฐพงษ์ ก็ได้เดินลงไปดูว่าสุนัขได้เห่าอะไร ทั้งนี้เมื่อมองไกล ๆ ก็เหมือนก้อนหินขนาดใหญ่ แต่หลังจากที่สามีของตนเดินลงไปดูก็ต้องแทบร้องเสียงหลงกลางป่าสวนยางพารา เพราะสิ่งที่พบเห็นนั้นคือกะโหลกศีรษะของมนุษย์ ทั้งนี้สามีของตนจึงได้รีบแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านจำบอน ม.7 ว่าได้พบกะโหลกศีรษะนี้อยู่กลางสวนยางพาราของตน

 

ด้านนายเกตุ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ตนทราบเรื่องก็ได้โทรศัพท์ประสานไปยัง สภ.เชียงคำ เพื่อของให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบกะโหลกศีรษะที่ชาวบ้านได้พบเข้า ทั้งนี้ตนเองยังสงสัยว่าจะเป็นกะโหลกศีรษะของผู้ที่สูญหายเมื่อตอนที่ญาติได้ประกาศตามหาเมื่อเดือน พ.ย.63 หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ตนจะได้ระดมชาวบ้านมาช่วยกันค้นหาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้นว่าจะพบส่วนที่เหลือหรือเปล่า นอกจากนี้ตนเองจะได้ติดต่อประสานงานไปยังผู้ใหญ่บ้านบ่อน้อย ม.4 ต.อ่างทอง ว่าเป็นชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะของลูกบ้านที่หายไปหรือไม่ แต่ทั้งนี้ตนต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปพิสูจน์อีกครั้ง

ร.ต.อ.ทวี กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า ในเวลานี้ตนต้องให้ทางกูภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำนำไปเก็บรักษาไว้ก่อน แล้วจะได้นำมาตรวจสอบเทียบอัตลักษณ์บุคคลว่าจะใช้บุคคลที่มีการประกาศสูญหายหรือไม่ โดยเบื้องต้นพบว่าฟันหน้าของกะโหลกศีรษะหายไปประมาณ 5 ซี่ด้วยกันและตนจะได้เชิญผู้ที่เคยประกาศว่าญาติหายให้เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วยอีกครั้ง

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / พะเยา โทร.0990505989