ข่าวทั่วไปช่วยชาวบ้านอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อ่างทอง – กู้ภัยปีนป่ายมุดช่วยกันจับเหี้ยแอบซุกซ่อนใต้หลังคาบ้าน โดยใช้เวลานานร่วมชั่วโมงจับได้โดยละม่อม ส่วนไทยมุงที่มาดูการจับเหี้ยไม่พลาดนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

อ่างทอง กู้ภัยปีนป่ายมุดช่วยกันจับเหี้ยแอบซุกซ่อนใต้หลังคาบ้าน โดยใช้เวลานานร่วมชั่วโมงจับได้โดยละม่อม ส่วนไทยมุงที่มาดูการจับเหี้ยไม่พลาดนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

วันที่ 14 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่สมาคมกูภัยจังหวัดอ่างทอง ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจับตัวเหี้ย ที่แอบซุกซ่อนอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 5 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังจากได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน รุดไปที่บริเวณบ้านเกิดเหตุพร้อมทำการช่วยเหลือ

ซึ่งสภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ นางสาวบงกช หนูสุวรรณ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ทีแรกตนเองได้ยินเสียงดังมาที่บริเวณหลังคาบ้าน เมื่อเปิดหน้าต่างไปมองดู พบว่ามีตัวเหี้ยอยู่ จึงทำการไล่ให้ออกไป แต่เจ้าตัวเหี้ยกลับมุดลงมาเข้าไปในใต้ฝ้า จึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำการช่วยเหลือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการค้นหา พบเจอตัวเหี้ยอยู่ใต้เพดานฝ้า และได้หนีไปตามซอกรอยต่อบริเวณห้องน้ำข้างบ้าน กว่าจะจับได้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องมุดปีนป่ายไปตามทาง เจ้าตัวเหี้ยที่หนีไปเรื่อยตามซอกผนังบ้านมุดหน้าต่างของบ้าน โดยใช้เวลานานร่วมชั่วโมง จึงทำการจับได้โดยละม่อม ส่วนไทยมุงที่มาดูการจับเหี้ย ไม่พลาดนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง