ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

นนทบุรี – หนุ่มส่งของหวิดดับขี่รถ จยย. สายสื่อสารร่วงเกี่ยวคอ

นนทบุรี หนุ่มส่งของหวิดดับขี่รถ จยย. สายสื่อสารร่วงเกี่ยวคอ

จากกรณีเพจข่าวคนนนท์ได้ลงภาพเหตุการณ์หลังหนุ่มขับรถจยย.จะไปทำงานถูกสายสื่อสารที่ขาดร่วงจากเสาไฟฟ้าลงมาเกี่ยวคอจนรถจยย.เสียหลักล้มและได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวนหน้าปั๊มนำ้มันแห่งหนึ่งด้าน ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุพบนายวิวัฒน์ พุ่มเจริญ อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานส่งของ คนขี่รถจยย.ที่ประสบอุบัติเหตุเล่าให้ฟังว่าเมื่อเช้ามืดวันที่ 15 พ.ค.64 เวลา 05.30 น.ขณะที่ตนกำลังขี่รถจยย.ไปทำงานที่บริษัทส่งของแห่งหนึ่งใน กทม. เมื่อมาถึงหน้าปั๊มตรงจุดเกิดเหตุก็เห็นสายสื่อสารร่วงห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้าในระยะกระชั้นชิดแล้วจึงไม่สามารถหักรถหลบได้ทัน ทำให้สายสื่อสารเส้นดังกล่าวเกี่ยวเข้าที่คอตนอย่างแรง ซึ่งขณะนั้นตนพยายามเกร็งคอเอาไว้แต่ด้วยความเร็วของรถทำให้สายสื่อสารยิ่งกระชากรัดที่คอจนแทบหายใจไม่ออก ก่อนที่ตนจะร่วงจาก รถจยย.กลิ้งไถลไปที่พื้นจนได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุมีพนักงานปั๊มนำ้มันวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็แกะสายสื่อสารที่พันอยู่ที่คอตนออกไม่ได้เพราะสายสื่อสารเส้นดังกล่าวได้พันติดกับเส้นผม จนต้องหากรรไกรมาตัดออก ก่อนจะช่วยกันพาส่งรพ. ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวนลำคอแขนขวาและลำตัว แพทย์ต้องเย็บที่บริเวนลำคอจำนวน 2 เข็มเพื่อทำการรักษา หลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง
นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนว่ามันไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยไม่ว่ากับตนหรือกับใครก็ตาม หากเจ้าหน้าที่ติดตั้งสายสื่อสารมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ควรจะมีการติดตั้งที่ดีและมีมาตราฐานควรมีการตรวจสอบว่าสายที่ติดตั้งนั้นชำรุดเสียหายหรือไม่ตลอดเวลา ไม่ใช้ปล่อยให้ขาดและร่วงลงมาเกี่ยวคอคนที่ใช้รถใช้ถนนแบบนี้ ถ้าวันนั้นสายสื่อสารที่พันคอตนไม่ขาดก่อนตนคงจะเสียชีวิตไปแล้ว จึงอยากให้เจ้าของสายสื่อสารเส้นดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนด้วย


นายสุขใจ ภารสงวน อายุ 46 ปี พนักงานปั๊มที่เข้าไปช่วยเหลือ กล่าวว่าวันเกิดเหตุขณะที่ทำงานอยู่ตนได้ยินเสียงโครม จึงวิ่งออกไปดูก็เห็นน้องคนเจ็บนอนกลิ้งอยู่ที่พื้นกลางถนนมีสายสื่อสารพันอยู่ที่ลำคอ จึงรีบเข้าไปช่วยพาตัวเข้ามาที่ข้างทางเพราะกลัวรถที่วิ่งตามหลังมาจะทับน้องคนเจ็บ จากนั้นจึงพยายามช่วยแกะสายดังกล่าวออกจากคอน้องที่บาดเจ็บแต่ก็แกะไม่ได้ เพราะตัวสายนั้นพันแน่นเข้าที่ลำคอกับเส้นผม จนต้องหากรรไกรมาตัดออก
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าก่อนหน้านี้ใน อ.บางบัวทอง เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันมาแล้ว เมื่อวันที่ 9 พ.ย.63 ที่ผ่านมา