ข่าวทั่วไป

ครูเกษียณเครียด คาดคิดถึงภรรยาที่จากไป ใช้เท้าลั่นไกปืนลูกซองดับ

ครูเกษียณเครียด คาดคิดถึงภรรยาที่จากไป ใช้เท้าลั่นไกปืนลูกซองดับ

 

วันที่ 19 พ.ค. 64 เวลา 16.20 น. ร้อยตำรวจโทวัชญานนท์ ศรกาดำ พนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ยิงตัวตาย ณ บ้านเลขที่ 66/11 ม.6 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลอินทร์บุรี และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง อ.อินทร์บุรี รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้หลังใหญ่ ภายในบ้านชั้นล่าง พบศพ นายสมเหมาะ เกตุจันทร์ อายุ 82 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด มีเศษเนื้อและส่วนสมองกองอยู่ข้างศพและกระจายอยู่ภายในบ้าน สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีเทา มีอาวุธปืนลูกซองยาว วางพาดอยู่บนลำตัว สอบถาม นางดอกไม้ จันยารักษ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.6 ต.ทับยา ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงเล่าว่า ตนเป็นผู้ดูแลผู้เสียชีวิต โดยลูกชายของผู้ตายได้ว่าจ้างให้ตนดูแลภรรยาของ นายสมเหมาะ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง จนกระทั่งภรรยาของ นายสมเหมาะ ได้เสียชีวิตไปยังไม่ถึง 3 เดือน ก็มาดูแล นายสมเหมาะ ต่อ แต่มาวันนี้ นายสมเหมาะ ก็มาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวตายไปอีก

นางดอกไม้ เล่าต่อว่า ทุกเย็นต้องเอากับข้าวมาให้ นายสมเหมาะ โดยวันนี้ได้เดินมาเรียกเหมือนเช่นทุกวัน แต่ไม่เห็น นายสมเหมาะ ออกมา และสังเกตว่ามีชิ้นเนื้อกระเด็นอยู่หน้าบ้าน จึงชะเง้อดูในบ้านเห็นเลือดกระจายและสภาพ นายสมเหมาะ นอนจมกองเลือดพร้อมปืนลูกซอง ด้วยความตกใจตนจึงวิ่งตะโกนเรียกญาติพี่น้อง และโทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายตัดสินใจปลิดชีพนั้น ตนคิดว่า ผู้ตายเพิ่งจะเสียภรรยาไปได้ 50 กว่าวัน ลูกก็ทำงานต่างจังหวัด ผู้ตายอยู่คนเดียวมีอาการเครียดและเคยพูดว่าอยากจะยิงตัวตาย แต่ก็ไม่คิดว่าผู้ตายจะทำเช่นนี้จริงๆ ด้านเจ้าหน้าที่ฯ คาดว่าผู้ตายน่าใช้เท้าเหนี่ยวไกปืนลูกซองในลักษณะท่านั่ง ปลายกระบอกปืนจ่อที่ขมับข้างขวาทะลุข้างซ้าย แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย ด้านครอบครัวผู้เสียชีวิตจะส่งศพไปชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี