COVID-19ข่าวพาดหัว

ประจวบคีรีขันธ์ – แม้ค้าอาหารเวียตนามทำอาหารกล่องมอบเจ้าหน้าที่ รพ.สู้ภัยโควิด

แม้ค้าอาหารเวียตนามทำอาหารกล่องมอบเจ้าหน้าที่ รพ.สู้ภัยโควิด

วันที่ 1 มิถุนายน นางเกสร ศิลปะการกุล อายุ 42 ปี แม่ค้าร้านอาหาร นา วีทีแหนมเนือง ร้านอาหารเวียตนาม ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ทำอาหารกล่องข้าวผัดหมู ข้าวผัดแหนม ข้าวผัดกุนเชียง ข้าวผัดกุ้ง รวม 200 กล่อง มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 โดยมอบให้เจ้าหน้าที่ประจำหอผู้ป่วยเฉพาะโรค คลินิกคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ เจ้าหน้าที่ประจำห้องตรวจเชื้อโควิด และกระจายไปตามหอผู้ป่วยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติงานด่านหน้า

นางเกสร กล่าวว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทำงานหนักอย่างต่อเนื่องในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จึงส่งกำลังใจและมอบสิ่งของที่สามารถช่วยเหลือได้ ที่ผ่านมาได้ทำอาหารมอบให้โรงพยาบาล 2 ครั้ง ทุกวันจันทร์ ครั้งแรกมีส้มตำ ข้าวเหนียวไก่ทอด 200 กล่อง แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาท แต่มีผู้สมทบทุนรายละ 200 -500 บาท บางรายมอบข้าวสารแห้ง ไข่ไก่ หมูสด เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร

นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เปิดหอผู้ป่วยเฉพาะทาง เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด 48 เตียง มีผู้ติดเชื้อโควิดรักษาตัว 16 ราย มีบุคลากรทางแพทย์24 ชั่วโมง ขณะที่โรงพยาบาลมีบุคลากร 835 คน ช่วงที่สถานการณ์โควิดระบาดระลอก 3 ในเดือนเมษายน ประชาชนตื่นตัวให้ความสนใจในการบริจาคสิ่งของจำนวนมาก ทั้งวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ อาหารและ เครื่องดื่ม ////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444