COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบคีรีขันธ์ – ประจวบฯไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันแรกในการระบาดระลอกใหม่ แต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้ใจ

ประจวบฯไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันแรกในการระบาดระลอกใหม่ แต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้ใจ

วันที่ 15 มิถุนายน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการรายงานไม่พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ เป็นครั้งแรกในรอบ 75 วันนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 หลังจากมีผู้ติดเชื้อสะสม 2,071 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล 382 คน หายป่วยแล้ว 1,684 คน เสียชีวิต5 คน ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยมากที่สุดในพื้นที่ อ.หัวหิน สำหรับกรณีที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียงวันเดียวขอเรียนว่าสถานการณ์โดยภาพรวมยังไม่น่าไว้วางใจ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อใน 2 คลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ อ.หัวหิน โดยโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด ที่ ต.หนองพลับ มีผู้ติดเชื้อสะสม 315 คน โรงงานแปรรูปเนื้อไก่สด บริษัท สุรชัย โพลทรี่ ฟู้ดส์ จำกัดที่ ต.หินเหล็กไฟ มีผู้ติดเชื้อสะสม 127 คน ยืนยันว่าการระบาดใน 2 โรงงานยังสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้โรงเรียนบ้านหนองเสือ ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ มีนักเรียนประมาณ 200 คน ประกาศเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปโดยไม่มีกำหนด ภายหลังครูผู้ช่วย อายุ 30 ปี ผู้ป่วยตาม ไทม์ไลน์ที่ 1608 เสียชีวิตที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยติดเชื้อจากสามีที่ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดพบมีโรงเรียนในระดับชั้นอนุบาล ชั้นประถม และมัธยม ประกาศเปิดภาคเรียน เนื่องจากครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการฉีดวัคซีนไม่ครบ 100% โดยเปิดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์แทน พร้อมจัดส่งเอกสารและหนังสือเรียนที่บ้านให้กับผู้ปกครอง

น.ส.อัญญรัตน์ นาเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม(ปิยแหวนรังสรรค์) เขตเทศบาลเมืองประจวบฯ กล่าวว่า ได้แจ้งผู้ปกครองเลื่อนวันเปิดภาคเรียนไปก่อนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียนหัวละ 21 บาทต่อมื้อ ยืนยันว่าไม่เคยเก็บเงินส่วนเกินค่าอาหารกลางวันจากผู้ปกครอง นอกจากนั้นให้รับนม ยูเอชที ในโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียน พร้อมใบงานกับไปให้นักเรียนที่บ้าน หลังจากเปิดเรียนออนไลน์ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

มีรายงานว่า ขณะเดียวกันโรงเรียนอนุบาลเมืองประจวบฯ โรงเรียนชื่อดังในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.)ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ได้ประกาศเลื่อนวันเปิดภาคเรียน พร้อมแจ้งประกาศลดค่าใช้จ่ายเป็นค่าอาหารว่างในภาคเรียนที่ 1/2564 ซึ่งจากเดิมเก็บรายได้ค่าอาหารว่างจากผู้ปกครองนักเรียนรายละ 1,000 บาทต่อ 1 ภาคการศึกษา โดยระบุว่าด้วยสถานการณ์โควิด 19 โรงเรียนขอแจ้งการลดค่าใช้จ่ายในภาคเรียนที่ 1 /2564 ดังนี้ 1.ห้องเรียนปกติ ป.1-ป.6(สลับวันมาเรียน) ลดค่าอาหารว่าง 400 บาท ผู้ปกครองจ่ายเพียง 600 บาท 2.ห้องเรียนปฐมวัยและห้องเรียนพิเศษ EP(มาเรียนทุกวัน) ลดค่าอาหารว่าง 300 บาท ผู้ปกครองจ่ายเพียง 700 บาท สำหรับภาคเรียนที่ 2/2564 โรงเรียนจะนำข้อมูลการดำเนินการ เพื่อพิจารณาลดค่าใช้จ่ายอีกครั้งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

///////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4