ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยวเกษตรกร

พะเยา – ลูกค้าแห่ชื้อ! ทุเรียนภูเขาไฟ กก.ละ 750 บาท 1 เดียวของจังหวัด

พะเยา – ลูกค้าแห่ชื้อ! ทุเรียนภูเขาไฟ กก.ละ 750 บาท 1 เดียวของจังหวัด

ชมคลิป

https://youtu.be/lTsoy27i1dA

วันที่ 20 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนพหลโยธินใกล้สามแยกประตูปู่ยี่ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้มีร้านเปิดขายทุเรียนชื่อ คุณยิ้มทุเรียนพรีเมี่ยม  ได้นำทุเรียนภูเขาไฟจากจังหวัดศรีสะเกษซึ่งเป็นสวนของตัวเอง นำมาขายทำให้ลูกค้าซื้อไปรับประทาน มีขายทั้งเป็นลูกและเนื้อล้วนกิโลกรัมละ 750 บาท และยังมีผลิตภัณฑ์ที่ แปรรูปจากทุเรียน อีกหลายอย่าง เช่นครองแครง ลอดช่องบัวลอย ข้าวเหนียวทุเรียน ทำให้มีลูกค้ามาแวะชื้อไปรับประทานจนไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน


น.ส ปทิตตา ชูชื่น อายุ 29 เจ้าของร้านเล่าว่า ตนเองได้นำทุเรียนจากสวนตนเองที่ จังหวัดศรีสะเกษ มาวางขายในพื้นที่จังหวัดพะเยา เป็นทุเรียนมี่ปลูกด้วยดินภูเขาไฟ ที่ระเบิดแล้ว ทำให้ลูกค้าได้มาซื้อ ไปรับประทาน ไม่ขาดสาย  และทางร้านจะนำทุเรียนเกรดเอหมอนทองมาจำหน่ายด้วย ทำให้คนแห่ชื้อประทานทุเรียนเกรดเอมากกันมากเพราะ1ปีมีขายเพียง1ครั้ง เท่านั้น และทำแบรนด์ทุเรียนขายในช่องทางออนไลน์เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานทุเรียนได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องออกไปหาซื้อเอง

โดยจุดเด่นของทุเรียน คือ เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ปลูกด้วยดินภูเขาไฟ จาก 2 อำเภอ ที่มีชื่อเสียงด้านทุเรียน คือ อำเภอขุนหาญ เเละ อำเภอกันทรลักษ์ เป็นดินแดง โปร่ง ระบายน้ำได้ดี มีธาตุอาหารสูง และมีส่วนช่วยทำให้เรื่องทุเรียนเกิดคุณภาพพิเศษและที่สำคัญมากกว่านั้น กระบวนการปลูกทุเรียน มีการดูแลทุเรียนอย่างพิถีพิถัน  จึงทำให้เนื้อทุเรียนภูเขาไฟ จะกรอบนอกนุ่มใน ไส้ข้างในจะแห้ง ไม่ติดมือ รสชาติหวานมัน และที่สำคัญ กลิ่นไม่แรง ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟเนื้อล้วน ขายในกิโลกรัมละ 750 บาทสำหรับทุเรียนหมอนทองจันทบุรี เนื้อล้วนขายกิโลกรัมละ 550 บาทและยังมีผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากทุเรียน เช่นคลองแคลง ลอดช่อง บัวลอย ข้าวเหนียวทุเรียน ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท สำหรับผู้ที่สนใจจะสั่งจองล่วงหน้าสามารถติดต่อโทร 089 624-8990

ภาพ/ข่าว โดย ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล โทร.0990505989