COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว

อ่างทอง – เชิญชิมเย็นตาโฟป้าแมวเครื่องแน่นสู้วิกฤตโควิด ราคา 30 บาท สดใหม่ อร่อย ให้เยอะ

อ่างทอง เชิญชิมเย็นตาโฟป้าแมวเครื่องแน่นสู้วิกฤตโควิด ราคา 30 บาท สดใหม่ อร่อย ให้เยอะ ขวัญใจชาวบ้าน หลังตกงานเพราะพิษโควิด 19 เดินทางจากหาดใหญ่กลับบ้านเกิดพร้อมสามี แว๊นขายเย็นตาโฟไปรอบเมืองอ่างทอง สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

วันที่ 21 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบแม่ค้าเย็นตาโฟป้าแมว หรือ ต.เย็นตาโฟ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาจอดบริการขายเย็นตาโฟ บริเวณวัดสนามชัย ซึ่งมีทั้งลูกค้าประจำและขาจร แห่อุดหนุนแน่นร้าน โดยจะนำชามมาใส่เองหรือว่าจะเป็นชามของทางร้าน พบว่าเย็นตาโฟทุกชาม เครื่องแน่น สดใหม่ อร่อย ให้เยอะ จนเป็นขวัญใจชาวบ้าน จะมีเส้น เล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี เส้นบะหมี่ ให้เลือก รับประทาน มีทั้งเย็นตาโฟน้ำ แห้ง ต้มยำ ลูกค้าสามารถเลือกได้ดังใจชอบ พร้อมด้วยก๋วยเตี๋ยวต้มยำและแห้ง ทุกชามราคาเพียง 30 บาท โดยทาง ป้าแมว แม่ค้าเย็นตาโฟ พร้อมสามีจะตะเวนแว๊นขายไปรอบตัวเมืองอ่างทอง ให้ลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำ ได้ลิ้มลองความอร่อย ตั้งแต่ เวลา 08.00 น. – 14.00 น. ของทุกวัน

จากการสอบถาม นาง บุญเรือง มะยมทอง หรือป้าแมว อายุ 57 ปี แม่ค้าเย็นตาโฟ พร้อมด้วยสามี นาย สมบูรณ์ ศรีสุข อายุ 70 ปี เล่าให้ฟัง ตนเองและป้าแมว ทำงานขับสิบล้อส่งสินค้า อยู่ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มานานกว่า 30 ปี ในตอนนี้ต้องตกงานเพราะพิษโควิด 19 จึงได้กลับบ้านเกิดที่อ่างทอง พร้อมได้นำจักรยานยนต์คู่ใจมาต่อเป็นพ่วงข้าง เพื่อขายก๋วยเตี๋ยว แล้วทางป้าแมวได้นำสูตรก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟของพี่ชาย มาปรับปรุงแล้วแว๊นตะเวนขาย ในเมืองอ่างทอง กันสองสามีภรรยา เพื่อหาลูกค้าสร้างรายได้ นานประมาณ 4 เดือนแล้ว โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก โดยใช้วัตถุดิบใหม่สดวันต่อวัน เย็นตาโฟและก๋วยเตี๋ยวทุกชาม ให้เครื่องแน่นในราคา 30 บาท โดยใช้เส้นก๋วยเตี๋ยววันละ 10 กิโลกรัม ลูกชิ้นวันละ 6 กิโลกรัม หมูแดง วันละ 1 กิโลกรัม ออกตะเวนขายตั้งแต่ 08.00 น.- 14.00 น. ก็ขายหมดแล้ว เป็นการสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง