COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

นราธิวาส – พัฒนาการจังหวัดนราธิวาสลงพื้นที่พิจารณากลั่นกรองกิจกรรมการประกวดกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2564

พัฒนาการจังหวัดนราธิวาสลงพื้นที่พิจารณากลั่นกรองกิจกรรมการประกวดกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2564

วันที่ 6 ก.ค.64 ที่ทำการกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านตะโละแน๊งอามาน หมู่ที่ 9 ตำบลบางปอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นประธานพิจารณากลั่นกรองกิจกรรมการประกวดกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2564 ณ บ้านตะโละแน๊งอามาน โดยมี นายอนันต์ แสงชาตรี พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมการประกวดกองทุนแม่ของแผ่นดิน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในรัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นเงินขวัญถุง ให้กับหมู่บ้าน และชุมชน แห่งละ 8,000 บาท เพื่อแก้ปัญหายาเสพติดของหมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่งบ้านตะโละแน๊งอามาน เป็น 1 ในหมู่บ้านที่ได้รับเงินจำนวนนี้ เปรียบเสมือนสิ่งที่ระลึกถึงพระองค์ท่าน ซึ่งเป็นเงินอันศักดิ์สิทธิ์อันหาที่เสมอเหมือนมิได้ จึงเก็บไว้เป็นเงินขวัญถุงของหมู่บ้าน โดยไม่มีการใช้จ่าย

สำหรับกิจกรรมการประกวดกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2564 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดตั้งกองทุน และเป็นกองทุนที่ส่งเสริมความเข้มแข็งของหมู่บ้านและชุมชน ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส