ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านร้องเรียน

นนทบุรี – ฝาตะแกรงเหล็กหลายจุดบนถนนราชพฤกษ์ถูกขโมย ขณะที่รถ จยย.ตกท่อบาดเจ็บ

นนทบุรี ฝาตะแกรงเหล็กหลายจุดบนถนนราชพฤกษ์ถูกขโมย ขณะที่รถ จยย.ตกท่อบาดเจ็บ


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 9 ก.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักบำรุงทางหลวงชนบทชัยพฤกษ์ เข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ว่ามีรถ จยย.เกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุตกท่อระบายน้ำที่ไม่มีฝาตะแกรงปิด จึงรุดเข้าตรวจสอบ เหตุเกิดเชิงสะพานข้ามคลองบางบัวทองขาลงถนนราชพฤกษ์ขาเข้า ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี


ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นจุดที่อันตรายเนื่องจากเป็นช่วงเชิงสะพานโดยพบว่าเป็นบ่อพักที่มีความกว้างประมาณ 50X70 เซนติเมตร โดยไม่มีฝาตะแกรงเหล็กปิด และยังพบอีกว่าร่องท่อระบายน้ำที่ต่อเชื่อมกับบ่อพักที่มีความยาวประมาณ 20 เมตรนั้นก็ไม่มีตะแกรงเหล็กปิดเช่นกัน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ของสำนักบำรุงทางหลวงชนบทชัยพฤกษ์ได้แก้ปัญหาในเบื้องต้นโดยการนำกรวยยางมาวางเป็นแนวไว้เพื่อป้องกันรถยนต์หรือรถ จยย.นั้นตกลงไป ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มีรถ จยย.เกิดอุบัติเหตุตกลงไปที่บ่อพักทำให้มีคนเจ็บไปแล้ว 1 คนก่อนหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้รับแจ้ง


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่สำนักบำรุงทางหลวงชนบทชัยพฤกษ์อีกว่า จุดนี้ไม่ใช่เพียงแค่จุดเดียวที่ไม่มีฝาตะแกรงเหล็ก ยังมีอีกหลายจุดบนถนนราชพฤกษ์และถนนชัยพฤกษ์โดยเฉพาะช่วงแนวคอสะพานข้ามคลองต่างๆ สาเหตุที่ไม่มีนั้นเกิดจากถูกกลุ่มคนร้ายมาก่อเหตุลักขโมยไปและไม่ใช่เพียงแค่ตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำเท่านั้นบางจุดที่มีประชาชนร้องเรียนมาว่าบนถนนราชพฤกษ์และชัยพฤกษ์ไม่มีไฟทางทำให้มืดสาเหตุก็ถูกคนร้ายมาลักตัดสายไฟไปด้วยเช่นกัน ในส่วนกลุ่มคนก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่มีข้อมูลมาว่าคนร้ายจะมาตอนดึกโดยใช้รถยนต์เก๋ง 1 คันและรถกระบะ 1 คันมีอุปกรณ์แก๊สที่ใช้สำหรับตัดเหล็กมาพร้อม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าจับกุมกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้อยู่ซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย