ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจิตอาสายกย่องเชิดชูคนดี

ร้อยเอ็ด – ร.ต.อ. ห่วงใยอาคารบ้านเรือน มากกว่าหน้าที่การเป็นตำรวจ ร่วมภาคสนามเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อย่างแข็งขัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 สภ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่ บ้านเลขที่ 8 หมู่ 8 ต.อาจสามารถ อ.อาจสามารถ พ.ต.อ. คารมย์ พรมคุณ

ผกก.สภ.อาจสามารถ จึงมีคำสั่งไห้ ร.ต.อ.คนอง ชูค้ำ รอง ส.ว.ป. สภ.อาจสามารถ นำกำลังตำรวจออกไปอำนวยการ ด้านความสดวกและปลอดภัย ของพื้นที่ๆถูกไฟไหม้ ซึ่งขณะนั้นมีรถดับเพลิงจาก อ.บ.ต.หน่อม เข้าทำการดับไฟ โดยมีรถน้ำจาก เทศบาลอาจสามารถ สนับสนุนอยู่


ในระหว่างเกิดความโกลาหลและไฟลุกไหม้อาคารบ้านเรือนราษฎรอย่างรุนแรงนั้น ร.ต.อ. คนอง ชูค้ำ รอง ส.ว.ป. สภ.อาจสามารถ ได้เกิดสำนึก ห่วงใยอาคารบ้านเรือน มากกว่าหน้าที่การเป็นตำรวจ จึงเข้าร่วมภาคสนามเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อย่างแข็งขัน สร้างความประทับใจแก่ชาวบ้านที่ได้มาพบเห็นเป็นอย่างมาก ไช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1ชั่วโมงกว่าไฟจึงดับลง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ความทราบถึง พ.ต.อ. คารมย์ พรมคุณ ผกก.สภ.อาจสามารถ ได้จัดแถวและกล่าวชื่นชมพร้อมมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ไต้บังคับบัญชา
//////////////////////////////////
มงคล คลังมนตรี
( หนุ่ม ทุ่งกุลา ) ภาพ/ข่าว
โทร 081-5915632