COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจิตอาสา

ชัยนาท – ชาวชัยนาทไม่ทิ้งกันทำข้าวกล่องส่งต่อหมอ-พยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

ชาวชัยนาทไม่ทิ้งกันทำข้าวกล่องส่งต่อหมอ-พยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19


วันนี้ 19 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ที่มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีม แพทย์ พยาบาล ร่วมไปถึงเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ที่ต้องปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยต้องทำงานหนักมากขึ้น จนไม่มีเวลาพักผ่อน โดย นายสิรโชค ภู่เปี่ยม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยนาท พร้อมด้วย นางอ้อมจิต จีนอ่ำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท และสมาชิกในกลุ่มที่มีจิตอาสา ได้ร่วมกันประกอบอาหารปรุงสุก บรรจุใส่กล่อง พร้อมรับประทาน มอบให้กับทีมแพทย์ พยาบาล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดยให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เป็นผู้นำส่งอาหารตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ ในพื้นที่ จ.ชัยนาท เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ


โดยนายสิรโชค ภู่เปี่ยม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า การทำอาหารเพื่อมอบให้ทีมแพทย์ พยาบาล ในครั้งนี้ เริ่มจากครอบครัวของตนมีแนวคิดที่จะทำเพื่อเป็นการช่วยเหลือ ทีมแพทย์ พยาบาล ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยวิด-19 เลยประกาศลง เฟซบุ๊ก ว่าอยากจะทำอาหารเลี้ยงบุคลากรทางการแพทย์ เพราะว่าบุคลากรทางการแพทย์เขาปฏิบัติหน้าที่กันเหนื่อย ซึ่งก็มี นางอ้อมจิต จีนอ่ำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บ้านกล้วย และทีมงานราชสีห์ ต.บ้านกล้วย อาสาเป็นแม่ครัวให้ ซึ่งการประกอบอาหารในครั้งนี้ก็มีผู้ใหญ่ใจบุญหลายท่าน ได้มอบข้าวสาร รวมไปถึงวัตถุดิบต่างๆมาให้ ซึ่งภายหลังจากการประกอบอาหารเสร็จแล้ว ก็จะให้ทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เป็นผู้มารับอาหารไปมอบและส่งต่อให้กับทีมแพทย์ และพยาบาล ตามอำเภอต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดชัยนาท เพื่อจะได้เป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับวันนี้ ได้ทำอาหาร จำนวน 500 กล่อง ไปมอบให้กับ รพ.หันคา รพ.เนินขาม และ รพ.สรรคบุรี โดยการมอบอาหารก็จะสลับเปลี่ยน รพ. กันไป ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ ในจังหวัดชัยนาท มีอยู่ประมาณ 1,500 คน และหลังจากนี้ตนเองก็เตรียมที่จะทำอาหารมอบให้กับ รพ.ชัยนาทนเรนทร และ รพ.สนาม อบจ.ชัยนาท ทุกวัน รวมไปถึง ประชาชนที่เป็นผู้เสี่ยงที่กักตัวเองอยู่ในบ้าน และได้รับความเดือดร้อน หากประชาชนกลุ่มดังกล่าวเดือดร้อน ก็สามารถติดต่อมาที่ตนได้ และพร้อมยินดีที่จะให้การช่วยเหลือ


สุดท้ายก็อยากจะฝากกำลังใจให้กับทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิด-19 รวมไปถึงประชาชนทุกคน ให้ร่วมไม้ร่วมมือกันด้วยความสามัคคีต่อสู้ไปด้วยกัน และเชื่อว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน
วรชล ฟักขาว ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท