COVID-19ข่าวพาดหัวร้องเรียน

พะเยา – ชาวบ้านเดือน ลงชื่อทางลับ โวยผู้ว่าฯ จัดอบรมไม่ดูกาละเทศะ หวั่นติดโควิด-19 ทั้งเมือง

พะเยา – ชาวบ้านเดือน ลงชื่อทางลับ โวยผู้ว่าฯ จัดอบรมไม่ดูกาละเทศะ หวั่นติดโควิด-19 ทั้งเมือง

 
สืบเนื่องมาจาก จังหวัดพะเยา จัดอบรม โครงการอบรมนักประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านรุ่นที่ 4 โครงการเพิ่มศักยภาพการสื่อสารด้านประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยาประจำปีงบประมาณ 2564


โดย นายบุญวาทย์ สมศักดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมนักประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านรุ่นที่ 4 โครงการเพิ่มศักยภาพการสื่อสารด้านประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยาประจำปีงบประมาณ 2564 ซึ่งจังหวัดพะเยา ร่วมกับ ที่ทำการปกครองจังหวัดพะเยา และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา จัดขึ้น ที่ ศาลาการเปรียญวัดเจดีย์งาม ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา


ทั้งนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ได้รับมอบนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ให้ดำเนินการจัดฝึกอบรมคณะกรรมการหมู่บ้าน หลักสูตรนักประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านโครงการเพิ่มศักยภาพการสื่อสารด้านการประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อให้คณะกรรมการหมู่บ้านสามารถทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในหมู่บ้านชุมชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารของทางราชการ และมีความเข้าใจอย่างถูกต้อง รวมทั้งผ่านการปฏิบัติหน้าที่ของ ณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำด่านชุมชน ในแต่ละพื้นที่โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ได้ดำเนินการประสานงานกับผู้ปกครองจังหวัด ในการจัดหากลุ่มเป้าหมาย และสถานที่ในการจัดฝึกอบรม


โดยการฝึกอบรม เป็นการบรรยายเรื่องเทคนิคการพูดเพื่อการประชาสัมพันธ์และฝึกปฏิบัติ , การบรรยายเรื่องบทบาทของคณะกรรมการประจำหมู่บ้าน , การบรรยายเรื่องพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถพ. ศ. 2535 และกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย และการบรรยาย สาธารณะภัย อุบัติเหตุทางถนนไฟป่าหมอกควัน PM 2.5 และโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยโครงการดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นทุกอำเภอในจังหวัดพะเยา ร่วมทิ้งสิ้น 18 ครั้ง กลุ่มเป้าหมาย 2,340 คน

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว ประชาชนชาวจังหวัดพะเยา ได้วิพากษ์วิจารณ์ กันหนาหู ถึงความไม่เหมาะสม เพราะตอนนี้ พะเยา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจ่ายทั่วทั้งจังหวัด แต่ผู้ว่าฯ กลับมาจัดโครงการอบรม ดังกล่าวขึ้น แถมแต่ละครั้ง มียอดผู้เข้าอบรม กว่า 100 คน จึงทำให้ ข้าราชการ และ ประชาชน เกิดความกลัว แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด จึงฝากสื่อมวลชนฯ เป็นกระบอกเสียงเล็กๆให้ถึงหูถึงตาผู้ว่าฯ หรือ ผู้ใกล้ชิด ให้รู้ว่า ลูกน้องกลัวกันจนไข้แทบขึ้นแล้วในตอนนี้ แต่ถึงแม้ว่าเรื่องจะเงียบกริบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ชาวบ้านผู้ร้องเรียนก็ทิ้งท่ายกับผู้สื่อข่าวว่า หากมีคนติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา งานนี้ ได้มีหนังสือถึงลุงตู่แน่นอน

ภาพ/ข่าว โดย : บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ โทร. 0990505989