ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

นนทบุรี – ต้นไม้อายุกว่า 100 ปีโค่นทับร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ย่านเมืองนนท์

นนทบุรี ต้นไม้อายุกว่า 100 ปีโค่นทับร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ย่านเมืองนนท์


วันนี้ 23 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองไทรม้านำเจ้าหน้าที่กว่า 10 นายพร้อมรถเครนและอุปกรณ์เครื่องเลื่อยยนต์ช่วยกันตัดต้น “คมขวาน”ที่มีอายุกว่า 100 ปีหลังจากโค่นล้มลงมาทับร้านก๋วยเตี๋ยวป้าจุก ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ที่ขายมานานกว่า 30 ปีจนเป็นที่รู้จักกันเป็นวงกว้างและเป็นร้านประจำของคนในชุมชนที่ตั้งอยู่หน้าวัดไทรม้าใต้ หมู่ 4 ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี


ต้นไม้ดังกล่าวชื่อต้น “คมขวาน”มีขนาด 3 คนโอบสูงประมาณ 8 เมตร เกิดโค่นล้มลงมาทับร้านก๋วยเตี๋ยว ป้าจุกเมื่อเวลา 05.00 น.ของเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่ที่ขายมานานกว่า 30 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้เครื่องเลื่อยยนต์ตัดออกเป็นท่อนๆ จนกว่ารถเครนจะสามารถรับน้ำหนักยกขึ้นไหว ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 8 ช.ม.กว่าจะแล้วเสร็จ


นางประเทียบ น้ำสระทอง อายุ 74 ปี (ป้าจุก) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกล่าวว่าช่วงเวลาตี 5 ที่ผ่านมาตอนเกิดเหตุกำลังออกไปซื้อของที่ตลาด กระทั่งมีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ร้านโทรมาบอกว่าต้นไม้โค่นทับร้านพังเสียหายจึงรีบกลับมาที่ร้านร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เปิดนานมากว่า 30 ปีแล้วส่วนต้น คมขวาน ต้นนี้เท่าที่รู้จากคนที่มีอายุกว่า 80 ปีบอกว่าเกิดมาก็เห็นต้นคมขวานต้นนี้แล้ว ซึ่งยังโชคดีถ้าต้นไม้นี้หักโค่นมาขณะที่เปิดร้านขายแล้วไม่รู้จะหนีทันหรือเปล่า แต่หลังจากนี้ก็ยังคงเปิดร้านขายตามปกติแต่ต้องปรับปรุงในส่วนที่เสียหายก่อน โดยทำตามมาตราการของรัฐให้มีการซื้อกลับไปทานเท่านั้น ป้าจุก ยังบอกอีกว่าตอนนี้รายได้ตกมากเมื่อก่อนเคยขายได้วันละ 4000-5000 บาท แต่ปัจจุบันนี้ขายได้เพียงวันละประมาณ 2000 บาทซึ่งยังไม่พอต้นทุนเลย แต่ก็ต้องสู้กันต่อไป