COVID-19ข่าวทั่วไปความเชื่อ

ลพบุรี – วิกฤตสถานการณ์โควิดลพบุรีตึงเครียด ลูกหลานช่วยให้ผ่อนคลาย

ลพบุรี 240764 วิกฤตสถานการณ์โควิดลพบุรีตึงเครียด ลูกหลานช่วยให้ผ่อนคลาย

เนื่องจากการโควิดที่ระบาดอย่างหนัก สถานบริการของหลายสถานที่ รวมไปถึงโรงเรียนและ สถานรับดูแลเด็กทั่วประเทศ ปิดหมด ผู้ปกครองหลายคนคงจะเริ่มมองเห็นแล้วว่าลูกๆ หลานๆ ของคุณอาจจะต้องอยู่บ้านกันไปอีกยาว แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ที่พ่อแม่ ปู่ ย่า ตายาย หลายๆ คนก็ต้องทำงานที่บ้าน ไม่ได้ออกนอกบ้านเช่นเดียวกัน เราจะอยู่กับลูกหลานอย่างไร วิธีการจัดการทั้งเรื่องงานตัวเอง และเรื่องการหากิจกรรมให้ลูก หลาน ของคุณทำแบบหายเหงา ไม่จำเจ ไม่ปล่อยให้เล่นมือถือ หรืออยู่หน้าจอทีวีมากไป ในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้าน

สำหรับลูกหลานของผู้สื่อข่าว น้องการ์ตูน วัย 6 ขวบ น้องเพลตั้ลวัย 4 ขวบ ก็เช่นกันพวกเขารักที่จะสนุกกับการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ต้องคอยหากิจกรรมให้พวกเขาได้ทำแบบไม่หยุดนิ่ง เนื่องจากไม่อยากให้อยู่หน้าจอทีวี หรือโทรศัพท์มือถือมากเกินไป คิดสรรหาของเล่นแบบปลอดภัย และสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาของเล่นเท่าที่หาได้ภายในบ้าน หาของเล่นสนุกๆ เช่นเล่นขายของ สร้างบ้านด้วยลังกระดาษ ซึ่งทั้งคู่ก็มีบาดหมาง กระทบกระทั่งกันบ้าง แย่งของเล่นกัน แต่ครู่เดียวก็ต้องมาดีกัน เล่นด้วยกัน เพราะไม่รู้จะไปเล่นกับใคร

ซึ่งพ่อแม่ปู่ย่าตายาย พยายามสรรหากิจกรรม ในช่วงสถานการณ์หยุดยาวคล้ายเขาปิดเทอมใหญ่ เซ้าซี้จะให้พาไปซื้อไปหาของเล่น ของกิน ให้พาไปเที่ยว อธิบายจนอ่อนใจ กว่าเขาจะเข้าใจในสถานการณ์ ณ.ปัจจุบัน กิจกรรมการออกกำลังกายก็เป็นอีกทางเลือก โดยคุณอาจจะให้ลูกของคุณได้ขยับร่างกายตามออนไลน์ วิดีโอที่สอนการเต้น รำ ร้องเพลง เป็นการผ่อนคลาย เกิดความสนุกสนานกับเด็กครอบครัว และตัวคุณเอง ครอบครัวใดมีเด็กเล็กแบบนี้ ก็ลองสรรหากิจกรรมต่างๆ ให้ลูกหลานได้ผ่อนคลาย และยังได้เวลาพักผ่อน ดูแลตัวเองให้คลายความวิตก กังวลได้ เพราะสถานการณ์วิกฤตแบบนี้ยังจะคงอยู่กับเราอีกนาน

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090