ข่าวพาดหัวฆาตกรรม

เชียงราย – สุดสลด ! พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ข้อมือขวาด้วน ลอยอืดในฝายน้ำล้น

เชียงราย – สุดสลด พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ข้อมือขวาด้วน ลอยอืดในฝายน้ำล้น

เมื่อเวลา 19.00 น. คืนวันที่ 23 ส.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมหน่วยกู้ภัยและแพทย์นิติเวช ได้รับแจ้งจาก นายวรรณศิลป์ ใจวรรณะ อายุ 64 ปี อดีตครูเกษียณ ในพื้นที่ อ.แม่สาย ว่า พบศพทารก ลอยอยู่ในฝายน้ำล้น บ้านสันมะนะ ต.แม่สายมิตรภาพ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ ถึงที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าว เป็นฝายน้ำล้นและพบศพเด็กทารก ลอยอยู่ในน้ำปนกับเศษวัชพืชอย่างน่าเวทนา จึงให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำร่างขึ้นมาพบว่าเป็นทารกแรกเกิดเพศหญิง ไม่สวมเสื้อผ้า มีสายสะดือยาวประมาณ 1 นิ้ว แต่ข้อมือข้างขวาด้วนพิการ คาดว่าเสียชีวิตมาราว 2-3 วัน เพราะศพเริ่มดำและเน่าเปื่อย

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้แจ้งได้มาวิ่งออกกำลังที่สวนสาธารณะใกล้ที่เกิดเหตุแล้วเดินไปเห็นวัตถุบางอย่างคล้ายเด็กลอยอยู่ จึงโทรแจ้งตำรวจ จนท.สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากมารดาของเด็ก ซึ่งอาจจะเป็นแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ได้คลอดลูกออกมาเองในที่พัก แล้วเห็นลูกเกิดมาพิการ จึงนำมาทิ้งน้ำ คาดว่าจะไปไหลมาจากต้นน้ำราว 1-2 ก.ม.เพราะบริเวณนี้ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา มีสวนและไร่นา ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ จึงนำศพไปตรวจสอบอีกครั้ง และจะเร่งสืบหาพ่อหรือแม่ของเด็กมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

บิ๊กบัง ทั่วไทยนิวส์ / จ.เชียงราย โทร. 099-050-5989