ข่าวพาดหัวพระสงฆ์ร้องเรียนลักทรัพย์

พระนครศรีอยุธยา – มารศาสนาขโมยเงินผ้าป่า กล้องวงจรปิดจับภาพชัด

ข่าว///จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มารศาสนาขโมยเงินผ้าป่า  กล้องวงจรปิดจับภาพชัด


โจรใจบาปขโมยได้แม้กระทั้งเงินผ้าป่าของวัด โดยไม่เกรงกลัว ไม่สะทกสะท้าน ทั้งที่ภายในวัดมีกล้องวงจรปิดติดอยู่รายล้อม
กรณีที่วัดเกาะแก้วเกษฎาราม นครหลวง อยุธยา
โพสต์ภาพเหตุการณ์  หญิงกลางคน ก่อเหตุ ขโมยปัจจัย บริจาคภายในอุโบสถ วัดเกาะแก้วเกษฎาราม วันที่ 24 สิงหาคม 2564  ช่วงเวลา 08.59 นาที ฝากแชร์  กล้องวงจรปิดภายในอุโบสถ หลวงพ่อเพชร   จับภาพหญิงวัยกลางคน  สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีชมพู กางเกงขาสั้น  สวมใส่แว่นสายตา ตรงมาที่พุ่มกฐินสามาคี จากนั้นก็ดึงเงินออกจากพุ่ม โดยเลือดขโมยเฉพาะแบงค์ 100  จากนั้นก็เดินออกมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ต่อมา วันที่24 สิงหาคม  เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ วัดเกาะแก้วเกษฎาราม  หมู่ 1 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง  จ.พระนครศรีอยุธยา
พบกับพรครูปลัดทวีศักดิ์ สนฺติกาโย   เจ้าวาดวัดเกาะแก้วเกษฎาราม เลขานุการเจ้าคณะอำเภอนครหลวง พาไปดูภายในอุโบสถ หลวงพ่อเพชร  เปิดเผยว่าผู้หญิงรายดังกล่าวจะเดินเข้ามาวนเวียนอยู่ภายในวัดประมาณได้หนึ่งสัปดาห์แล้วลักษณะท่าทางเหมือนหญิงสติไม่ดีชอบพูดคนเดียวก็เลยไม่ได้มีใครสนใจ


ทั้งช่วงเย็นวันนี้พระจะต้องมาปิดอุโบสถก็พบความผิดปกติเมื่อเห็นเงินพายพุ่มกฐินสามัคคีที่เป็นแบ๊งค์ร้อย จำนวนกว่า 10 ใบ หายไปจึงได้มาแจ้ง เจ้าอาวาส  พอมาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าหญิงวัยกลาง ดังกล่าวเป็นคนเข้ามาขโมยเงินกฐินสามัคคี  ที่จะนำมา ทอดกฐินในเดือนตุลาคมนี้เพื่อ ปฏิสังขรณ์ศาลาธรรมสังเวช และเสนาเสนาะภายในวัดไป จึงได้มาแชร์ไว้เตือนภัยสังคม
เหตุการณ์ดังกล่าวมาก็คิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงโควิดทุกคนมีความยากลำบากแต่ในเมื่อขัดสนเดือดร้อนก็ไม่สมควรที่จะมาขโมยเงินกฐินผ้าป่าไปกันอย่างนี้หากไม่มีกินก็สามารถมาที่มาที่วัดได้เนื่องจากที่วัดก็จะทำอาหารแจกให้กับผู้ที่ได้รับเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดอยู่แล้วทุกวัน


ด้านนางบุษผา  บัวพิม  อายุ  54  ปีแม่ครัววัด เล่าให้ฟังว่าเห็นหญิงคนดังกล่าวเข้ามาเดินอยู่ภายในวัดลักษณะเหมือนคนสติไม่ดีชอบคุยคนเดียวซึ่งขณะที่ตนเองเห็นก็รู้สึกกลัวเหมือนกันแต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นภัยสังคมจนกระทั่งมามาทราบข่าวว่า เข้ามาขโมยเงินกฐินสามัคคีภายในวัดไปจึงไม่แน่ใจว่าหญิงวัยกลางคนดังกล่าวจะสติไม่ดีจริงๆหรือว่าแกล้งสติไม่ดีกันแน่เพราะขณะที่เข้าไปขโมยเงินภายในอุโบสถก็จะเลือกแต่แบ๊งค์ร้อยเท่านั้น


เบื้องต้นพระครูปลัดทวีศักดิ์ สนฺติกาโย  ได้มอบหมายให้ นายกฤตพจน์  คงบุตร  ไวยากรณ์ หลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.นครหลวง  แล้ว
ล่าสุด พ.ต.อ นิวัฒน์   การสิทธิ์   ผกก.สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา  ทราบเรื่องแล้วได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลองตรวจสอบกล้องวงจรปิด เก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป