COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบคีรีขันธ์ – เรือนจำประจวบฯไม่รอดโควิดเจอผู้คุม ผู้ต้องขังติดเชื้อ 17 คน สั่งห้ามเข้าออก 28 วัน

เรือนจำประจวบฯไม่รอดโควิดเจอผู้คุม ผู้ต้องขังติดเชื้อ 17 คน สั่งห้ามเข้าออก 28 วัน

วันที่ 25 สิงหาคม นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีการรายงานสถานการณ์โควิด 19 มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 83 คน ยอดสะสม 7,286 คน อยู่ระหว่างการรักษา 1,237 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 9 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน เอายุ 55 ปี อาชีพรับราชการตำรวจ สภ.คลองวาฬ อ.เมืองฯ มีโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 49

ที่ประชุมมีรายงานว่า พบเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัด ติดเชื้อโควิด 3 คน ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ 14 คน คาดว่าการระบาดมาจากเจ้าหน้าที่เรือนจำเดินทางกลับบ้านแล้วนำเชื้อเข้ามาในเรือนจำ มีการใช้มาตรการห้ามการเข้าออกเรือนจำชั่วคราวเป็นเวลา 28 วัน โดยให้เจ้าหน้าที่อยู่ภายในบริเวณบ้านพักของเรือนจำเท่านั้น พร้อมจัดตั้ง รพ.สนาม ในเรือนจำ และใช้เรือนนอนผู้ต้องขังชายเป็นสถานที่แยกกักผู้ติดเชื้อ และมีผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงประมาณ 1,700 คนจากจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมดกว่า 2,100 คน โดยประสาน รพ.ประจวบฯ ทำการตรวจค้นหาเชิงรุก ทั้งนี้ ผู้ป่วยติดเชื้อในเรือนจำได้ให้ยาฟ้าทะลายโจร เพื่อรักษาอาการเริ่มต้น หากผู้ป่วยมีอาการปานกลางหรืออาการหนักจะส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เห็นชอบให้ระงับการผ่อนผันการใช้ช่องทางจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง เพื่อขนส่งสินค้าเป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่อทบทวนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการนำเข้าส่งออกสินค้าจะร่วมกันกำหนดมาตรการป้องกันให้เข้มงวดรัดกุมมากขึ้นเพื่อเฝ้าระวังการแพร่เชื้อ พร้อมระดมทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่ง ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดขนถ่ายสินค้าด่านสิงขร /////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4