COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านศาสนา

บุรีรัมย์ – ยอดผู้ติดเชื้อลดลงแล้ว เกจิอาจารย์ดังยื่นมือช่วยโรงพยาบาลสนาม

บุรีรัมย์ ยอดผู้ติดเชื้อลดลงแล้ว เกจิอาจารย์ดังยื่นมือช่วยโรงพยาบาลสนาม

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของบุรีรัมย์ เริ่มลดลงแล้ว ตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ในศูนย์กักกันวันละไม่ถึง 200 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ยอดสูงสุดกว่า 500 คนต่อวัน หลวงปู่พวง ธัมมสาโร วัดเทพนรสิงห์ เกจิอาจารย์ชื่อดัง จ.บุรีรัมย์ ติดต่อลูกศิษย์ต่างประเทศลงขันกว่า 500,000 สนับสนนุนโรงพยาบาลสนาม

วันที่ 25 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เริ่มลดลงแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อที่เดินทางมากักกันในศูนย์กักกัน วันละกว่า 500 ราย ล่าสุด(26 ส.ค.)พบผู้ติดเชื้อในศูนย์กักกันจำนวน 187 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 19 ราย มี อ.ประโคนชัย 10 ราย ,อ.สตึก 7 ราย และ อ.บ้านกรวด กับ อ.บ้านด่าน อำเภอละ 1 ราย

ล่าสุดที่วัดเทพนรสิงห์ บ้านโคกตาสิงห์ ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)สยายจีก อ.เมือง ,รพ.สต.สองชั้นและหนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางมารับมอบเตียงจำนวน 150 หลัง ที่นอนและเวชภัณฑ์ และข้าวของเครื่องใช้อีกเป็นจำนวนมาก

หลังจากลูกศิษย์หลวงปู่พวง ธัมมสาโร เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดบุรีรัมย์ จากประเทศสิงขโป ,มาเลเซีย ,อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง และประเทศจีน ได้รวบรวมเงินมาซื้อสิ่งของดังกล่าว มามอบให้โรงพยาบาลสนาม ผ่านหลวงปู่พวง เพื่อช่วยบรรเทา หลังจากพบครัสเตอร์การติดเชื้อโควิด-19 หลายแห่ง ทั้งครัสเตอร์ฝรั่งกุมจู ครัสเตอร์น้ำหมาก ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

นายสมชาย บวรวงศ์ดิลก อายุ 60 ปี ตัวแทนลูกศิษย์หลวงปู่พวง กล่าวว่าการบริจาคดังกล่าว หลังจากหลวงปู่พวง ได้ประสานให้ลูกศิษย์ที่อยู่ต่างประเทศ และพอมีกำลัง ให้ช่วยกันหาเตียงและเครื่องใช้มาช่วยโรงพยาบาลสนาม เพราะยังขาดแคลน

หลังจากลูกศิษย์ต่างประเทศทราบข่าว ได้ส่งเงินมาให้ตน เพื่อจัดหาซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่สำคัญ เช่นหน้ากากอนามัย ,เตียง,ผ้าห่ม ,ที่นอน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท ทั้งนี้การบริจาคดังกล่าวของผู้ใจบุญต้องการให้ผู้ติดเชื้อที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม มีขวัญและกำลังใจที่สิงของเหล่านั้นมาจากมือของหลวงปู่พวง////////////

วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//ศูนย์กักกัน//การมอบเตียงและสิ่งของ//เสียงนายสมชาย