ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

ประจวบคีรีขัน – พลายบุญมี” ติดใจร้านกล้วยทอดป่าละอู บุกพังซ้ำหาของกิน

พลายบุญมี” ติดใจร้านกล้วยทอดป่าละอู บุกพังซ้ำหาของกิน

วันที่ 1 กันยายน นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี สั่งการให้ นายวุฒิพงษ์ ศรีช่วย ผช.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน/ หน.ศูนย์เฝ้าระวังช้างป่าแก่งกระจาน พร้อม จนท.อุทยานฯเข้าตรวจสอบบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 155 หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของ นางสุภา แตงทอง อายุ 57 ปี ที่เปิดเป็นร้านขายกล้วยทอดในชุมชน หลังกลางดึกที่ผ่านมา “พลายบุญมี” ช้างใหญ่ป่าละอู เดินเข้ามาตามถนนด้านหน้าร้านทางทิศตะวันออก ก่อนตรงใช้หัวดันผนังปูนหน้าร้านพังเสียหาย จากนั้นเข้ารื้อค้น กล้วยน้ำว้า น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ที่เตรียมไว้ขายกินอย่างสบายอารมณ์ ก่อนเดินหายเข้าป่า

นางสุภา กล่าวงว่า ขณะเกิดเหตุช้างป่าบุกเข้ามาในบ้านตนและสามีนอนอยู่ในห้อง กระทั่งช่วงก่อนเที่ยงคืน ได้ยินเสียงเหมือนสิ่งของหล่นลงพื้น จึงเปิดประตูห้องพบ ช้างป่าพังกำแพงบ้านด้านหน้าเข้ามาในบ้าน จึงเดินออกประตูหลังพร้อมจุดลูกโป้งไล้ช้างป่า โดยมีเพื่อนบ้านก็มาช่วยกันจุดลูกโป้งขับไล่ ช้างจึงเดินออกจากบ้าน

ขณะที่ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 64 “พลายบุญมี” ได้บุกเข้าพังประตูเหล็กม้วนบ้านนางสุภามาแล้วครั้งหนึ่งเพื่อรื้อหาอาหาร หลังเกิดเหตุ จนท.อุทยานแก่งกระจาน ตำรวจพลร่มชุดพัฒนาการ 712 ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ได้ช่วยซ่อมแซมบ้านมอบเงินช่วยเหลือให้จนกระทั่งช้างตัวเดิมบุกพังกำแพงบ้านที่เพิ่งซ่อมเสร็จใหม่ซ้ำอีก ส่วนสาเหตุคาดว่าช้างคงติดใจอาหารและได้กลิ่นน้ำปลาที่เจ้าของบ้านวางไว้บริเวณหน้าบ้านจึงเข้ามา ทั้งนี้ จนท.อุทยานฯได้แนะนำนางสุภาให้เก็บของกินอย่างมิดชิด ส่วนความเสียหายจะได้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป ////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444